Điều tra

Kẻ đập phá hàng trăm ngôi mộ ở nghĩa trang Hải Phòng trong đêm là ai?

Cơ quan công an đã khoanh vùng và xác định được đối tượng đập phá hơn 200 ngôi mộ tại nghĩa trang Đa Dọc (Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

img

Hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang Đa Dọc (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị đập phá

Ngày 17/4, Công an huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng thông tin, đơn vị đã khoanh vùng và xác định được đối tượng có hành vi đập phá hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang Đa Dọc, thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy.

Nghi phạm tên là H, trú tại thôn Hà Phương, người này từng bị tai nạn, có biểu hiện thần kinh không bình thường và nghiện ngập.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 14/4, người dân ở thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy bàng hoàng phát hiện nhiều ngôi mộ của người thân tại nghĩa trang Đa Dọc bị kẻ xấu đập phá bát hương, đồ thờ, lọ hoa, chặt cây cối xung quanh.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Thắng Thủy đã chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp Công an huyện Vĩnh Bảo vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng gây ra vụ việc.

Thống kê sơ bộ, có 223 ngôi mộ bị đập phá, tài sản bị đập phá gồm: 71 bát hương, 301 lọ hoa, 61 đài sen.

img

Việc các ngôi mộ bị xâm hại khiến người dân vô cùng bức xúc

Sau khi nhận được trình báo của người dân về vụ việc vào sáng ngày 14/4, Công an huyện Vĩnh Bảo đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng gây ra vụ việc.

Tuy nhiên, khi chưa xác định được nghi phạm thì đêm ngày 15/4, một số ngôi mộ tại nghĩa trang Đa Dọc lại tiếp tục bị kẻ xấu đập phá.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.