Bạn cần biết

Ké đầu ngựa chữa lở ngứa

06/04/2016, 07:40

Ké đầu ngựa vị ngọt có tác dụng chữa các bệnh lở ngứa, thông mũi, cho ra mồ hôi và làm sáng mắt.

8507415579_5faea911b4_z_TCNB.jpg.ashx

Ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa vị ngọt, tính ấm, có tác dụng chữa các bệnh lở ngứa, thông mũi, cho ra mồ hôi và làm sáng mắt, bổ xương tủy, chữa bướu tuyến giáp, chữa phong hủi, phong thấp đau khớp, tê dại, đau buốt nửa người, viêm xoang chảy nước mũi, đau trước trán hay đau ê ẩm đỉnh đầu.

Thân và lá ké đầu ngựa có tác dụng chữa lở ngứa, mụn nhọt.Chữa bướu tuyến giáp: Ké đầu ngựa 2.000g. Cho vào thùng cùng với 5 lít nước đun thật kỹ, khi còn 2 lít nước thì bỏ bã, lọc kỹ nước thuốc, sau đó cho vào đun tiếp cho đến khi nước cô lại còn khoảng 1 lít là được. Mỗi ngày uống ngày 2 lần, mỗi lần nửa thìa cà phê pha với nước đun sôi để nguội, uống sau khi ăn cơm. Trong thời gian uống thuốc thì không được ăn thịt lợn.

Chữa lở ngứa các loại: Ké đầu ngựa 4g, lá khổ sâm 8g, lá kinh giới 10g, kim ngân hoa 11g. Sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống 2 lần, uống sau khi ăn cơm. Ngày uống hết một thang thuốc, uống liên tục trong 3 ngày.

Chữa hoa mắt chóng mặt: Ké đầu ngựa phơi khô, tán nhỏ, mỗi ngày uống 4g với rượu. Ngày uống 3 lần, đến một nửa thì luyện mật thành viên bằng hạt ngô, mỗi lần uống 20 viên thuốc.

Chữa mắt mờ: Quả ké đầu ngựa phơi khô, tán nhỏ, mỗi lần uống 4g với rượu. Ngày uống 3 lần, uống được nửa thì luyện mật thành viên nhỏ bằng hạt ngô, mỗi lần uống 20 viên thuốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.