An ninh hình sự

Kẻ đe dọa Chủ tịch Bắc Ninh bị khởi tố tội khủng bố

11/04/2017, 16:20

Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với hai đối tượng đe doạ Chủ tịch Bắc Ninh.

cat-tac

UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết lãnh đạo tỉnh và nhiều cán bộ chuyên môn bị đe doạ khi kiến nghị dừng khai thác cát trên sông Cầu.

Liên quan đến việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị nhắn tin đe doạ, chiều 11/4, trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45- Bộ Công an) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố về tội Khủng bố. Còn đối tượng Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở Bắc Ninh) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm.

Sau thời gian điều tra, cơ quan công an xác định Phương và Thuận là hai người trực tiếp nhắn tin vào số máy điện thoại của ông Quỳnh cũng những một số cán bộ khác của tỉnh để đe doạ. Các tin nhắn có nội dung khá giống nhau như: “Để yên cho người khác làm ăn”; “Biết điều thì để yên có người khác làm ăn”…

Bước đầu, hai nghi phạm này khai nhận không phải người thuộc công ty nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Hai nghi phạm là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát. Động cơ của việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn và tranh giành bến bãi.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn gửi Thủ tướng, đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra việc các cá nhân từ T.Ư đến địa phương đứng ra bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh sau khi tỉnh này kiến nghị dừng khai thác cát trên sông Cầu.

Theo UBND tỉnh, quá trình triển khai dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu xảy ra việc lợi dụng khai thác cát trái phép. Hậu quả làm sạt lở bờ sông, buộc tỉnh phải bố trí 30 tỷ đồng xử lý.

Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.