Bóng đá

"Kẻ đóng thế" tỏa sáng, Hà Nội "lên đỉnh" ở cúp châu Á

15/05/2019, 21:37

Trung vệ Thành Chung tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, giúp Hà Nội FC đánh bại Tampines Rovers 2-0, qua đó giành vé đi tiếp tại AFC Cup.

img
Thành Chung tỏa sáng giúp Hà Nội FC đi tiếp ở AFC Cup

Chiều 15/5, Hà Nội FC bước vào trận đấu cuối vòng bảng AFC Cup 2019 gặp đối thủ Tampines Rovers. Đại diện Việt Nam buộc phải thắng để giành vé đi tiếp và đoàn quân áo tím đã thể hiện rõ ý đồ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những pha hãm thành được các cầu thủ chủ nhà tạo ra.

Phút thứ 10, từ cú đánh đầu của Thành Chung – cầu thủ đá thay Duy Mạnh, Oseni có mặt đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Có bàn dẫn, Hà Nội càng chơi thanh thoát và không kém phần hiệu quả khiến cầu thủ đội khách gần như không thể lên bóng.

Phút 31, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Thành Chung đã cho thấy cái duyên ghi bàn của mình bằng pha bay người đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Buhari bó tay. Thế trận càng trở nên dễ dàng cho Hà Nội khi Hanapi bên phía đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ chân các trụ cột. Dẫu vậy, đội bóng áo tím vẫn tạo ra được những cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc, Omar, Oseni hay Quang Hải đều lần lượt bỏ lỡ.

Bên kia chiến tuyến, dù rất nỗ lực nhưng việc phải chơi thiếu người khiến Tampines Rovers không thể tạo ra đột biến. Kết quả 2-0 được giữ nguyên tới hết trận. Giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ trực tiếp, Hà Nội đã lách qua khe cửa hẹp, vươn lên đứng đầu bảng F với 13 điểm. Tampines Rovers cũng có 13 điểm nhưng đứng thứ hai vì kém chỉ số phụ.

Đại diện Việt Nam còn lại là B.Bình Dương cũng có thắng lợi 1-0 trước đối thủ Philippines Ceres. Dù không thể giành ngôi đầu bảng G nhưng thầy trò HLV Trần Thanh Sơn vẫn đi tiếp khi nằm trong nhóm những đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.