Thời sự Quốc tế

Kẻ đột nhập lùng sục tìm Chủ tịch Hạ viện Mỹ, tấn công chồng bà bằng búa

Ngày 28/10, phu quân của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã bị một kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà riêng ở thành phố San Francisco, bang California.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi bị tấn công dã man bằng búa khiến ông bị thương ở đầu và thân mình.

Theo thông tin từ người phát ngôn của Chủ tịch Hạ viện Mỹ, hiện tại ông Pelosi đã được đưa tới bệnh viện ở San Francisco để phẫu thuật vì nứt sọ não và điều trị một số vết thương ở tay, bàn tay phải.

Văn phòng của bà Nancy Pelosi cho biết: "Kẻ tấn công đang bị giam giữ và điều tra về động cơ tấn công. Ông Pelosi đang được chăm sóc y tế hết sức chu đáo tại bệnh viện và dự kiến sẽ bình phục hoàn toàn".

img

Ông Paul Pelosi bị nứt sọ não, bị thương ở tay phải sau vụ đột nhập, tấn công bằng búa.

Theo hãng tin Reuters, kẻ tấn công bị bắt ngay tại hiện trường, được xác định danh tính là David Depape, 42 tuổi, từng bị tình nghi giết người, tấn công bằng vũ khí, ngược đãi người già, trộm cắp và nhiều tội danh khác…

Hãng tin Reuters dẫn nguồn thạo tin giấu tên cho biết, khi kẻ tấn công đột nhập vào nhà, hắn đã hét lên - Nancy đâu - sau đó tấn công công Paul. Lúc xảy ra sự việc, bà Pelosi đang có mặt tại thủ đô Washington - Cảnh sát Quốc hội cho biết.

img

Kẻ tấn công đột nhập vào nhà Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Ông Paul Pelosi là chủ một công ty bất động sản và đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco kết hôn với bà Nancy 59 năm, có 5 con và nhiều cháu. Việc ông Pelosi bị hành hung diễn ra chỉ khoảng 11 ngày trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ, trong đó tình trạng phạm pháp và an toàn công cộng đang là những vấn đề gây lo ngại hàng đầu cho người dân Mỹ.

Vụ việc cũng làm dấy lên quan ngại về an toàn của các nghị sĩ Quốc hội và thân nhân trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ và mức độ đe dọa nhắm vào họ đang lên đến mức cao nhất, gần 2 năm sau cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.