Điều tra

Kẻ dùng tuýp sắt đánh chết vợ, từng suýt giết người hai năm trước

07/06/2018, 16:17

Đối tượng từng dùng dao gây thương tích cho một người cháu vào năm 2016 và bị công an bắt, khởi tố.

tâm thần giết người

Đối tượng Trung bị bắt năm 2016 sau khi dùng dao gây thương tích cho một người cháu của mình. (Ảnh tư liệu)

 Liên quan đến vụ án mạng xảy ra ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, chiều 7/6,ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã này xác nhận: Đối tượng đã giết vợ là Trần Đình Trung (SN 1975). Trung có tiền sử về bệnh tâm thần và từng gây ra một vụ án vào năm 2016. 

Theo đó, Trung dùng dao khống chế, nhốt một người cháu của mình trong nhà nhiều giờ. Khi mọi người tìm cách giải cứu nạn nhân thì Trung cầm dao dọa chém bất kỳ ai lại gần. Thời điểm đó, Công an huyện Thanh Chương phải mất 8 giờ mới bắt được Trung và giải cứu nạn nhân an toàn. 

Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố người này về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, Trung được xác định bị bệnh rối loạn thần kinh nên được đưa đi điều trị bệnh bắt buộc. Tháng 6/2017, Trung được cho về nhà. Một năm sau, Trung tiếp tục gây ra vụ việc chấn động, khi dùng tuýp sắt đánh chết vợ và cháu của mình nguy kịch.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 21h45 ngày 6/6, chị Nguyễn Thị Liên (SN 1979, trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) bị chống mình là Trần Đình Trung (SN 1975, chồng chị Liên) dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào đầu. Phát hiện sự việc, anh Trần Đình Cao (SN 1991, cháu ruột anh Trung) đã chạy vào can ngăn thì cũng bị Trung đánh trọng thương. Sau đó, hàng xóm tới can ngăn và đưa 2 người đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng chị Liên đã tử vong. Trung bị công an huyện Thanh Chương bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.