An ninh hình sự

Kẻ gian táo tợn tháo trộm cấu kiện trên trụ điện đường dây cao thế

30/07/2019, 21:43

Điện lực Quảng Trị vừa phát hiện một số trụ điện đường dây cao thế 110kV Đông Hà-Lao Bảo bị kẻ gian tháo trộm thanh giằng cột, bu lông...

img
Công nhân Công ty điện lực Quảng Trị lắp ráp bổ sung các thanh giằng bị mất cắp

Ngày 30/7, Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, trong lúc tiến hành kiểm tra định kỳ đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo, đơn vị phát hiện bốn trụ điện cao thế đã bị kẻ gian tháo trộm cấu kiện như thanh giằng, bu lông.

Theo đó, tại các vị trí cột từ 229 đến 232 (loại cột đỡ) lưới điện 110kV thuộc địa phận thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), kẻ gian đã tháo trộm 70 thanh giằng cột dài 2- 2,9m, 140 bu lông M20 dài 7,6cm và đai ốc. Trước đó, tại vị trí cột 232 cũng đã bị kẻ gian tháo lấy mất 3 thanh giằng. Vụ việc đã được Công ty Điện lực báo cáo Công an tỉnh Quảng Trị, đồng thời đã lắp bổ sung để đảm bảo vận hành lưới điện.

Theo Công ty Điện lực Quảng Trị, đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo là đường dây độc đạo cấp điện cho toàn bộ khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị và một số vùng lân cận của đất nước Lào, đồng thời kết nối các nguồn thủy điện và điện gió để cung cấp nguồn điện lớn cho lưới điện quốc gia.

Việc kẻ gian tháo trộm các cấu kiện cột nói trên nếu không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện 110kV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.