Pháp đình

Kẻ giết 3 người nhà vợ cũ ở Phú Yên đòi giết em trai vợ cũ ngay tại tòa

12/08/2022, 12:10

Khi được đưa đến tòa, vừa thấy em trai vợ cũ, bị cáo Đoàn Minh Hải la hét đòi giết.

Sáng 12/8, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên xử sơ thẩm đối với Đoàn Minh Hải (quê phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) về tội "Giết người". Hải bị VKSND đề nghị truy tố tội Giết người theo khoản 1, điều 123 BLHS, khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Đến dự phiên tòa có cha mẹ ruột của Hải, 2 em trai của chị D. và nhiều người thân của cả bị cáo và bị hại.

img

Bị cáo Hải tại phiên tòa

Ngay khi bước vào phòng xử, nhìn thấy anh Nguyễn Hiền (23 tuổi, là em ruột của chị Nguyễn Thị D., vợ cũ của Hải), Hải đã liên tục lớn tiếng la lối đòi giết.

Khi trông thấy con gái 3 tuổi là cháu V. được người thân đưa đến, Hải bắt đầu dịu giọng. Anh ta liên tục hướng mắt về nơi con gái đang ngồi. Lực lượng công an được huy động tới phiên tòa nhằm đảm bảo và siết chặt an ninh.

Theo cáo trạng, Hải và chị Nguyễn Thị D. (28 tuổi, cùng ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018, và có một con chung là cháu V.. Ngày 24/9/2020, TAND thị xã Đông Hòa xét xử không công nhận họ là vợ chồng, giao cháu V. cho chị D. nuôi dưỡng.

Sau đó, Hải nhiều lần đến nhà chị D. thăm con nhưng bị chị và ông Nguyễn C. (60 tuổi), bà Lê Thị L. (58 tuổi) là cha mẹ chị, và Nguyễn H. (23 tuổi, em trai Dương) ngăn cản, không cho gặp. Từ đó, Hải nảy sinh ý định giết cả nhà chị D.

Khoảng 12h ngày 28/5/2022, Hải mang theo 1 búa bắt đinh, 1 con dao, chạy xe máy đến nhà cha mẹ chị D. Đến khoảng 13h45, Hải vào nhà, dùng búa, dao tấn công, giết chết ông C., bà L. và chị D.

img

Em trai chị D. và người thân đến dự phiên tòa

Sau khi giết 3 người, Hải đóng cửa chính, ẵm cháu V. qua cửa nhà dưới và chạy xe về nhà cha mẹ ruột. Hải thay áo của bé V. và của mình, bỏ vào bọc nilông để mang đi vứt, gởi con gái cho cha.

Sau đó, Hải chạy xe máy quay lại nhà ông C. Tại đây, Hải lục lấy 1 cây búa, 1 cái rựa với mục đích chờ anh Hiền về nhà thì ra tay. Nhưng không thấy anh Hiền về nên Hải khóa cửa sau đi về.

Hải còn tiếp tục quay lại nhà ông C. một lần nữa với mục đích chờ anh Hiền về thì giết, nhưng không thấy, nên Hải đem rựa giấu ở khu đất trống, rồi chạy xe về nhà mình.

Chiều tối cùng ngày, Hải mượn xe máy của một người bà con ở khu phố Phú Hiệp 2 (phường Hòa Hiệp Trung) chạy vào TP.HCM trốn. Trên đường đi, khi đến xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), Hải vứt chiếc quần dính máu, rồi ghé vào nhà người quen xin 1 triệu đồng.

Khoảng 2h sáng 29/5, Hải đến phòng trọ của anh P.T.K. (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) ngủ nhờ, không nói gì cho K. biết việc mình giết người rồi bỏ trốn. Trong ngày 29/5, Hải gọi điện xin anh N.T.H. (trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và được anh H. chuyển qua tài khoản của anh K. 2 triệu đồng để anh K. rút tiền mặt đưa cho Hải.

Khoảng 19h ngày 29/5, khi Hải ra khỏi phòng trọ của K. thì bị công an bắt, hôm sau thì được di lý về Phú Yên phục vụ công tác điều tra.

Ngày 27//6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên ban hành kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.