Pháp đình

Kẻ giết 4 người từ Nam ra Bắc lạnh lùng nhận án tử

17/12/2015, 21:11

Kẻ giết 4 người tại 4 tỉnh, từ Nam ra Bắc tỏ ra lạnh lùng khi không trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Anh
Bị cáo Trần Văn Điểm, kẻ giết 4 người từ Nam ra Bắc tại phiên tòa

Chiều 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên án tử hình kẻ giết 4 người tại 4 tỉnh, từ Nam ra Bắc. Theo đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng tuyên phạt tử hình bị cáo Trần Văn Điểm (28 tuổi) về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo Hội đồng xét xử, tại phiên tòa, bị cáo Điểm tỏ ra lạnh lùng, bình thản khi không khai báo với hội đồng xét xử nhưng cũng không phản đối nội dung cáo trạng. Tuy nhiên, dựa trên lời khai nhận tội của bị cáo tại CQĐT, phù hợp lời khai của đại diện người bị hại, những người làm chứng, người có quyền lợi liên quan và các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, HĐXX có đủ cản cứ kết tội Điểm.

Theo đó, HĐXX xác định, từ ngày 10/8/2014 đến ngày 14/12/2104, bị cáo Điểm liên tiếp thực hiện 4 vụ giết người, trong đó có ba vụ giết người cướp tài sản trên địa bàn các tỉnh, thành phố gồm: TP HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng số tiền bị cáo cướp của các bị hại là hơn 36 triệu đồng. Bị cáo không đồng ý bồi thường cho gia đình các bị hại.

HĐXX cũng cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền được sống của người khác và quyền sở hữu tài sản của họ. Khi thực hiện các hành vi giết nhiều người, bị cáo còn thể hiện tính côn đồ, tạo tâm lý hoang mang lo sợ trong xã hội.

Về nhân thân, tuy bị cáo không có tiền án, tiền sự, không có tình tiết tăng nặng, nhưng những hành vi phạm tội của bị cáo là rất quyết liệt, phạm tội đến cùng và coi thường tính mạng của người khác. Vì vậy, cần phải áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra mới có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội. Từ đó, HĐXX tuyên mức án như trên. 

Theo cáo trạng, khoảng 18h tối 10/8/2014, Điểm đến vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, quận 6, TP HCM chơi. Lúc này thấy anh Trần Minh Phước (SN 1991) đang phát cơm từ thiện ở bên kia đường, Điểm tới xin ăn và mâu thuẫn với anh Phước. Điểm dùng dao đâm nhiều lần khiến anh Phước tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Điểm trốn về Quảng Ngãi và ngày 24/8/2014 tiếp tục dùng dao đâm tử vong anh Lê Minh Hiệp (SN 1983 ngụ huyện Mộ Đức) để cướp xe máy và 500 nghìn đồng.

Tiếp đó, Điểm lại trốn về Hải Phòng làm quen với ông Phạm Văn Can (SN 1948). Đến tối 14/9/2014, Điểm đến nhà ông Can xin ngủ nhờ rồi dùng dao đâm chết ông Can và cướp đi một điện thoại, một xe máy trị giá tám triệu đồng. Sau khi sát hại ba người, Điểm quay ngược trở về Vũng Tàu hành nghề giác hơi.

Tối 14/12/2014, Điểm đến nhà anh Nguyễn Hoàng Ngân (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) để đấm bóp rồi ra tay sát hại anh Ngân. Gây án xong Điểm lấy hai điện thoại, một xe máy chạy về TP HCM lẩn trốn.

Đến rạng sáng 20/12/2014, Điểm bị bắt giữ khi đang ngủ tại phòng trọ ở quận Tân Bình, TP HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.