Pháp đình

Cặp vợ chồng sát hại chủ nợ đốt xác phi tang mâu thuẫn lời khai trước tòa

18/11/2021, 13:44

Bị cáo Cao Tài Năng cho biết, thường xuyên không ăn, ngủ được, ám ảnh tội lỗi và thực sự ân hận về hành vi giết chủ nợ đốt xác phi tang.

Sáng 18/11, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên xét xử sơ thẩm vụ sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang xảy ra vào ngày 28/11/2020 tại số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

Trong vụ án này, bị cáo Cao Tài Năng (40 tuổi) bị truy tố về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Xâm phạm thi thể, hài cốt". Vợ bị cáo Năng là Vũ Thị Mừng (38 tuổi), bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm" và "Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Bị hại trong vụ án được xác định là ông Dương Công C. (47 tuổi, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

img

Bị cáo Cao Tài Năng tại phiên xét xử

Kẻ giết người thường xuyên ra chỗ chôn nạn nhân

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm 18/11, hàng chục người thân của bị hại tới TAND tỉnh tham dự buổi xét xử. Lực lượng y tế túc trực để tiến hành kiểm tra thân nhiệt, test nhanh Covid-19 cho người tham dự phiên tòa.

TAND tỉnh Hải Dương huy động nhiều đơn vị liên quan tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự cho phiên xét xử.

Để đảm bảo giãn cách, lực lượng chức năng bố trí cho người thân bị hại và một số người khác muốn tham dự phiên tòa ngồi ở 2 phòng riêng theo dõi qua màn hình.

Tại phiên xét xử, bị cáo Cao Tài Năng khai nhận, sau khi giết và chôn xác anh Dương Công C., bị cáo thỉnh thoảng ra chỗ chôn để thắp hương và xem có ai biết không.

"Trong thời gian này bị cáo thường xuyên không ăn, ngủ được ám, ảnh tội lỗi và thực sự ân hận về hành vi của mình", bị cáo Cao Tài Năng cho biết.

Bị cáo Năng cũng khai nhận, từ năm 2016, bị cáo vay tiền của anh C. để làm ăn, kinh doanh và có trả lãi. Số tiền còn nợ gốc 1,6 tỷ đồng và tiền lãi.

Trước khi xảy ra vụ việc, anh C. nói nếu Năng không trả tiền sẽ dán ảnh vợ chồng Năng ở nhà bị cáo cũng như nơi dạy học của Vũ Thị Mừng. Ngày 28/11/2020, anh C. đến đòi nợ. Trong lúc căng thẳng, Năng nảy sinh ý định giết anh C.

Lời khai mâu thuẫn của hai vợ chồng

Tại phiên tòa, Năng khai sau khi giết người, khoảng 22h đêm cùng ngày, Năng gặp và kể chuyện này với vợ. Lúc này vợ Năng nói sẽ không giấu được và khuyên Năng nói với bố.

Tuy nhiên, Năng sợ và vẫn muốn che giấu nên vợ bị cáo cũng đồng tình.

"Đêm muộn bị cáo cầm chăn còn vợ bị cáo cầm chân để kéo thi thể anh C đặt lên ghế phụ của xe Santa Fe (là xe của bị cáo) để mang xác ra bờ sông chôn. Bị cáo có mang theo nhiều khẩu trang, đốt phía trên.

Khi đốt, vợ bị cáo có đi cùng. Bị cáo đã cùng vợ đi mua xăng. Vợ bị cáo cùng giúp bị cáo", bị cáo Cao Tài Năng khai trước tòa.

Về lý do vì sao lúc đầu không khai các tình tiết liên quan đến vợ, Năng giải thích: "Khi đó tôi tự nhận tội vì vợ sắp đẻ. Sau đó vào trại được các cán bộ động viên, bản thân bị cáo tự cảm thấy bị cáo có con không gặp con cũng nhớ, nên biết bố mẹ anh C. cũng nhớ con. Từ đó, chủ động khai ra vợ và viết thư cho bố mẹ anh C. để xin lỗi".

Sau đó, lo sợ bị phát hiện, vợ chồng Năng - Mừng đã đào thi thể nạn nhân lên đốt thành tro đổ xuống sông. Xe ô tô của nạn nhân bị mang lên Hà Nội bỏ lại.

Tuy nhiên, Mừng lại khai nhận, khi nghe chồng nói giết anh C., Mừng đã khuyên chồng ra đầu thú nhưng Năng bảo ra đầu thú thì thà ra sông nhảy xuống tự tử còn hơn. Sau đó, hai vợ chồng đi ra cửa hàng.

Năng dẫn bị cáo vào nhà vệ sinh thì thấy 1 cái bọc. Sau đó, Năng tự kéo cái bọc đó ra xe và 2 người lên xe ra bờ sông. Đến nơi, Năng tự mang bọc đó ra chôn.

Hôm sau, Mừng muốn đi Tứ Kỳ nhưng Năng lại bảo đi Hà Nội. Đến một khu tập thể Năng xuống mở cốp khoảng 5, 6 phút thì bảo về. Khi về đến trạm thu phí thì lại quay lại chỗ cũ một lúc xong lại về.

Bị cáo Mừng không thừa nhận việc Mừng có đào xác và khẳng định không tham gia đốt xác, không có việc quay về lấy bật lửa như bị cáo Cao Tài Năng khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.