Pháp đình

Kẻ giết chủ nợ rồi đem ra nghĩa địa chôn lĩnh án 20 năm tù

10/03/2023, 21:02

Dũng tìm đến Nhật đòi khoản nợ đã vay trước đó thì bị Nhật bóp cổ đến chết, sau đó đem thi thể chôn ở nghĩa địa để phi tang.

Ngày 10/3, TAND tỉnh Bình Định cho biết, vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Công Nhật (37 tuổi, ở huyện Phù Mỹ) 20 năm tù vì giết chủ nợ.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc Nhật bồi thường hơn 100 triệu đồng, và chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho con của nạn nhân đến khi tròn 18 tuổi.

img

Bị cáo Nhật bị tuyên 20 năm tù

Theo cáo trạng vụ án, từ năm 2019 đến 2021, Nhật vay tiền của Phan Văn Dũng (35 tuổi, ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) tổng cộng 658 triệu đồng. Dũng nhiều lần đòi nhưng Nhật không có tiền trả.

Khoảng 17h30 ngày 6/1/2022, Dũng đến tìm Nhật để đòi nợ tại nơi neo đậu ghe của Nhật thuộc xóm Đông An, xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ thì hai bên xảy ra đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau, Dũng cầm dao xông đến thì bị Nhật dùng đòn gỗ đánh mạnh vào tay làm rơi con dao xuống sàn ghe. Rồi Nhật đạp chân vào ngực, bụng của Dũng làm Dũng ngã ngửa ra sau.

Sau đó Nhật xông đến dùng đầu gối đè lên bụng Dũng khống chế và bóp cổ Dũng đến chết. Gây án xong, Nhật mang thi thể của Dũng đi chôn giấu ở nghĩa địa.

Sau đó, người dân địa phương tình cờ phát hiện một ngôi mộ mới có nhiều dấu hiệu bất thường tại một nghĩa địa ở xóm An Đông, xã Mỹ Cát.

Điều bất thường là nơi này đã bị chính quyền địa phương cấm chôn cất từ trước đó nhưng lại xuất hiện một ngôi mộ mới. Do đó, người dân đã báo cơ quan chức năng và gia đình có người mất tích trước đó là anh Phan Văn Dũng đến tìm hiểu xem thử.

Sau khi khai quật ngôi mộ, gia đình đã phát hiện thi thể anh Phan Văn Dũng được chôn tại đây nên lập tức báo cáo cơ quan chức năng.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Dũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.