Pháp đình

Kẻ giết vợ trước ngày ly hôn nhận án chung thân

18/03/2016, 15:58

Thừa nhận hành vi giết người, nhưng trước Tòa Cương luôn đổ thừa cho người vợ đã không tôn trọng chồng.

bi-cao-Cuong-truoc-toa
Bị cáo Cương liên tục nói xấu về người vợ đã bị mình "xuống tay" giết hại

Hôm nay (18/3), TAND TP. Hà Nội xét xử bị cáo Đoàn Thạch Cương (SN 1966, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Cương và bị hại là bà Phạm Thị Thu H. (SN 1969, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có quan hệ vợ chồng. Đến tháng 4/2015, bà H. đơn phương ly hôn với Cương. Trong quá trình chung sống, Cương có đưa cho bà H. 1 tỷ đồng để cho vay lãi. Mỗi lần Cương lấy tiền chi tiêu, bà H. đều ghi vào sổ. Sau một thời gian, bà H nói với chồng là số tiền 1 tỷ đồng đã tiêu hết rồi. Từ đó, mâu thuẫn vợ chồng phát sinh.

Khoảng 24h ngày 19/4/2015 tại phòng ngủ tầng 3 nhà số 16 ngõ 554 Nguyễn Văn Cừ, Gia Thụy, Long Biên (Hà Nội), Cương đòi bà H. số tiền 50 triệu đồng bà H đã hứa đưa cho Cương khi ra tòa ly hôn để thuê nhà. Tuy nhiên bà H. nói chưa có, khi nào đi làm có tiền sẽ đưa sau nên hai bên xảy ra cãi vã.

Khoảng 4h ngày 20/4/2015, bà H. thức dậy trang điểm và chuẩn bị đến tòa giải quyết việc ly hôn. Thấy vậy, Cương tiếp tục yêu cầu vợ phải đưa cho 50 triệu đồng như hứa hẹn, đồng thời quỳ lạy, van xin bà H. đừng ly hôn.

Thấy vợ vẫn kiên quyết, Cương liền chộp lấy bức tượng bằng sứ ở trong nhà đập vào đầu bà H. Chưa dừng lại, Cương túm tóc vợ ấn vào khe giường và tủ, rồi dùng dao chọc tiết lợn đâm 2 nhát vào bụng, ngực khiến bà H. tử vong ngay tại chỗ.

Gây án xong, Cương lấy xe máy đi lang thang cho đến chiều cùng ngày thì bị lực lượng công an bắt giữ tại địa bàn huyện Đông Anh. Khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy, bà H. bị đa chấn thương, trong đó có vết dao đâm thấu tim. Nguyên nhân chết do mất máu cấp, không thể hồi phục.

Với tội ác của mình, Đoàn Thạch Cương đã bị Tòa án Hà Nội tuyên phạt mức án tù chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.