Điều tra

Kẻ hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi vừa bị bắt, MXH tung tin mất tích

15/10/2019, 15:02

Công an tỉnh Quảng Bình vừa phát đi thông tin chính thức khẳng định tin đồn đối tượng hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi mất tích là sai sự thật.

img
Thông tin sai sự thật được một số đối tượng đăng tải lên Facebook gây hoang mang dư luận

Sau khi cơ quan điều tra Công an TX. Ba Đồn ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thanh (SN1990, trú tại xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn) vì có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi thì trên các trang mạng đã có những lời lẽ, nội dung xuyên tạc gây dư luận xấu ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Cụ thể, vào ngày 11/10, trên facebook cá nhân có tên Anthanhlinhgiang có nội dung: "Nguyễn Thanh (fb Thanh Nguyen) ở Cồn Sẻ, Quảng Bình mất tích từ trưa hôm qua (10/10/2019) đến giờ không liên lạc được" và sau đó nhiều nội dung chia sẻ, nhiều bài viết được phát tán trên mạng xã hội có nội dung kích động, sai bản chất sự việc.

Trong khi đó, vào khoảng 14h ngày 10/10, tổ công tác Công an TX. Ba Đồn đã phát hiện, bắt quả tang một đôi nam nữ tại quán karaoke Miền Cát Trắng (phường Quảng Long, TX. Ba Đồn) có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán dâm.

Quá trình xác minh, đối tượng nữ khai nhận được nam thanh niên rủ đi nhậu, sau đó dẫn về phòng hát karaoke và thực hiện hành vi dùng vũ lực để hiếp dâm. Lực lượng Cảnh sát điều tra hình sự Công an TX. Ba Đồn đã khẩn trương điều tra, xác định bị hại là cháu P.T.T.H (SN 2003), đối tượng gây án là Nguyễn Văn Thanh. Bước đầu làm rõ vụ việc, đối tượng Thanh đã khai nhận hành vi phạm tội và bị tạm giữ hình sự.

Đến ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an TX. Ba Đồn đã tiến hành quy trình, thủ tục bắt giữ người phạm tội và thông báo cho địa phương, gia đình người phạm tội đều theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.