Quản lý

Kế hoạch chạy thử đường sắt Cát Linh-Hà Đông vì sao lỡ hẹn?

28/09/2017, 19:05

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết kế hoạch chạy thử đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã không thể đúng hẹn.

20170928_151313(0)

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết kế hoạch chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thể đúng hẹn tháng 10 như dự kiến

Trả lời câu hỏi của PV về kế hoạch chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại buổi họp báo quý III của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận “không thể đúng hẹn”.

"Trước đây, chúng tôi dự kiến tháng 10 chạy thử. Nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định là không thể đạt được đúng kế hoạch. Thực tế, khối lượng thi công Dự án Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành xây lắp được 95%, nhưng phần vướng mắc còn lại liên quan đến thiết bị. Chúng tôi sẽ rà soát và làm việc lại với Tổng thầu để báo cáo Chính phủ”, Thứ trưởng nói và lý giải thêm: Nguyên nhân chậm trễ là do nguồn vốn giải ngân chậm trong khi nhu cầu về nguồn vốn để giải ngân cho các hạng mục còn lại rất lớn. Đây là vấn đề quyết định đến tiến độ dự án trong giai đoạn hiện nay.

Duong-sat-Cat-Linh-Ha-Dong

Khó khăn về vốn khiến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỡ kế hoạch chạy thử

Được biết, dự án sử dụng nguồn vốn vay của Trung Quốc gồm: Vay tín dụng ưu đãi Chính phủ 1,2 tỷ Nhân dân tệ, vay tín dụng ưu đãi bên mua 250 triệu USD và vay tín dụng ưu đãi Chính phủ (bổ sung) 250,62 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn vay bổ sung 250,62 triệu USD vẫn đang được xem xét và chưa thể hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan để giải ngân.

Cũng liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, về thông tin một toa tàu màu vàng mang biểu tượng đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chạy dọc đường ray trên cao của Dự án trong sáng nay (28/9), Thứ trưởng cho biết đây thực chất là chạy thông trên đường ray để kiểm tra đường chứ không phải chạy thử. Sau khi thông đường ray còn phải thông đường điện và thiết bị thông tin… Khi đảm bảo các yếu tố mới tiến hành chạy thử tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.