Công nghệ mới

Kế hoạch đưa con người du hành lên sao Hỏa của Elon Musk

02/10/2017, 14:00

Elon Musk nói rằng, con người sẽ lần đầu tiên du hành lên hành tinh Đỏ năm 2024.

20171002085701-mars1.

Kế hoạch đưa con người du hành lên sao Hỏa của Elon Musk.

Song song với kế hoạch giúp con người có thể đi đến bất kỳ nơi nào trên Trái Đất chỉ trong 1 giờ đồng hồ, tại Hội nghị Vũ Trụ Quốc tế, Elon Musk (Cha đẻ công ty khám phá vũ trụ SpaceX) đã công bố dự án được mong chờ nhất tại sự kiện vừa rồi: Đưa con người lên sinh sống tại Sao Hỏa!

Tuy chúng ta đã biết gần như hầu hết những thông tin về siêu dự án này của Elon Musk, tuy nhiên tại hội nghị lần này ông đã mô tả chi tiết hơn về kế hoạch của mình.

Hiện SpaceX đang phát triển loại tên lửa đẩy có thể tái sử dụng bay với vận tốc 27.000km/h. SpaceX nói rằng có thể thiết lập cơ sở trên mặt trăng và đưa hai kiện hàng lên sao Hỏa vào năm 2020 cho nhiệm vụ tìm kiếm nước và xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ sự sống.

Con người sẽ lần đầu tiên du hành lên hành tinh Đỏ năm 2024. Họ sẽ xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời tạo nhiên liệu cho các chuyến bay quay về Trái Đất. Tên lửa đẩy của SpaceX có thể hạ cánh thẳng đứng và có thể tái sử dụng cho nhiệm vụ kế tiếp. 

Sau đó, Công ty của Elon Musk sẽ triển khai 4 con tàu, trong đó 2 tàu sẽ chuyên chở 100 người mỗi tàu, 2 tàu còn lại chở hàng, cùng bay lên Sao Hỏa trong một hành trình dài 3 tháng.

Nhiệm vụ này sẽ đem theo các công cụ, nguyên vật liệu cần thiết để làm bệ phóng, tấm năng lượng mặt trời và các thiết bị khai khoáng để tái tạo và tinh chế nước cũng và CO2.

Sau đó, Elon Musk sẽ bắt đầu xây dựng "căn cứ" trên Sao Hỏa, bắt đầu từ một con tàu.

photo-4-1506782387457

Khi đã có đủ phương tiện cần thiết, thành phố sẽ dần được xây dựng và hình thành. 

Việc phát triển tên lửa đẩy vô cùng tốn kém nhưng SpaceX nói rằng có thể tự chi trả bởi loại tên lửa đẩy BFR của hãng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. BFR có thể dùng để vận chuyển vệ tinh lên quỹ đạo, và thay thế đội tàu hiện có của SpaceX.  

Dự kiến, tên lửa BFR sẽ đốt cháy khoảng 150 tấn nhiên liệu để thoát khỏi Trái Đất, tên tới không gian và sẽ tốn thêm 150 tấn nữa để đi cả chặng đường đến Sao Hỏa.

Con tàu vũ trụ cũng bao gồm những khu vực giải trí và tiện nghi, nơi tránh bão năng lượng mặt trời, và quan trọng hơn cả, con tàu sẽ có 2 động cơ hạ cánh để đề phòng trường hợp không may, một động cơ bị hỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.