Kế hoạch tàn độc của gã đồng tính đẹp trai

13/01/2015, 16:23

Hiện trường bị xáo trộn, trên người nạn nhân phủ hai chiếc gối, sợi dây điện quàng ngang cổ. Chiếc xe Nouvo nạn nhân vẫn thường sử dụng cùng 2 chiếc nhẫn và sợi dây chuyền đã biến mất.

Hậu và căn nhà xảy ra vụ án.
Hậu và căn nhà xảy ra vụ án

Công an quận Sơn Trà nhận định đây là vụ giết người, cướp của. Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng, Trưởng ban chuyên án cho hay nạn nhân hành nghề cho vay nặng lãi, có biểu hiện đồng tính, sống độc thân, ít tiếp xúc với những người xung quanh nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nắm được một số thông tin quý giá liên quan vụ án. Trong đó có việc ngày 30/9/2014, anh Thành đón một nam thanh niên đi xe ôm đến vào lúc rạng sáng.

Từ camera công cộng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ghi lại hình ảnh nam thanh niên bỏ xe lại trên đường này và lên xe của một phụ nữ, Ban chuyên án đã tìm thấy chiếc xe bị bỏ rơi và được xác định của anh Thành. Người phụ nữ khi làm việc với cảnh sát đã cho biết tầm 12h ngày 30/9/2014 có một nam thanh niên hỏi tìm người chạy xe ôm tới bến xe Trung tâm Đà Nẵng để đi về Nghệ An. Trên đường qua đó, chị đã cho quá giang. Khi trò chuyện và chị nhận anh ta nói giọng Nghệ An hoặc Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đến công viên 26/3, nam thanh niên có vẻ bất an và xin xuống xe.

Tiếp đó, qua xác minh tại bến xe, một nhà xe chuyên tuyến Vinh - Đà Nẵng cho biết vào thời điểm trên có đón một nam thanh niên hỏi xe về Diễn Châu, song khi gần hết địa phận thành phố thì bất ngờ đi xuống.

Từ những manh mối này, Ban chuyên án xác minh được việc anh Thành có quen Hậu, một thanh niên rất cao to, đẹp trai ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào Đà Nẵng tìm việc làm. Hậu thuộc thế hệ 9X, có đặc điểm dễ nhận dạng bị cụt mất một ngón út ở tay trái, nên anh Thành thường gọi là “Hậu chín ngón”.

Chân dung nghi can đã được dựng lên và tổ công tác do đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng PC45 làm tổ trưởng đã tức tốc ra Nghệ An để xác minh. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an tỉnh Nghệ An, qua sàng lọc, trinh sát thấy nổi lên nghi can Hoàng Văn Hậu (24 tuổi), trú thôn Hải Nam, xã Diễn Bích, có những đặc điểm trùng khớp với mô tả, nhất là đặc điểm cụt ngón tay út. Khi được triệu tập lên cơ quan điều tra, Hậu đã đưa ra những bằng chứng ngoại phạm và trả lời trơn tru những câu hỏi của điều tra viên.

Tuy nhiên, người nhà của Hậu đã cung cấp những thông tin trái ngược với lịch trình của Hậu, cho biết trong thời gian từ ngày 29/9/2014 đến 1/10/2014, Hậu có đi Đà Nẵng và gần đây anh này có biểu hiện bất an về tâm lý, thường xuyên vác súng hơi đi bắn chim, mặc cho vợ mới sinh con được mấy ngày. Đặc biệt, Hậu vừa cho anh trai vay 30 triệu đồng. Đến tối 8/10/2014, làm việc với cảnh sát, Hậu đã thừa nhận là hung thủ sát hại anh Thành. Hung thủ được di lý về Đà Nẵng cùng tang vật gần 170 triệu đồng đã cướp.

Hậu sinh ra trong gia đình ngư dân quanh năm bám biển. Gần đây, đi biển cực quá nên Hậu đã học nghề đóng tàu. Hậu lớn lên trong hình hài một người đàn ông to cao, đẹp trai nhưng chỉ thích gần gũi người cùng giới. Theo lời thúc giục của gia đình, Hậu vẫn cưới vợ.

Gần đây, Hậu chán cảnh đóng tàu ở quê nên khăn gói vào Đà Nẵng với hy vọng xin được việc làm với mức thu nhập khá hơn song mọi việc không như ý. Trong những ngày lang thang, Hậu gia nhập cuộc sống bí ẩn của những người bạn đồng giới và qua giới thiệu của bạn bè đã quen anh Thành. Lừa dối rằng tìm được công việc ổn định, hằng tháng Hậu dùng chính số tiền “người tình” bao để gửi về cho vợ.

Khi vợ sắp sinh, Hậu phải về quê để chuẩn bị đón con chào đời. Vốn quen được cung phụng, trở về quê, Hậu luôn cảm thấy bí bách tiền bạc. Sau nhiều đêm suy nghĩ, hắn chợt nhớ đến anh Thành và đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bạc. Để thực hiện âm mưu thâm độc của mình, hắn gọi điện hỏi mượn anh Thành một ít tiền để chuẩn bị cho vợ sinh nở. Khi được đồng ý, ngày 29/9/2014 Hậu nhảy xe đò từ Diễn Châu vào Đà Nẵng. Tối hôm đó, sau "tâm sự", Hậu đã sát hại anh Thành...

Trên đường trốn chạy, Hậu vứt lại xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để đánh lạc hướng trước khi đón xe về Nghệ An. Một ngày sau khi gây án, Hậu đón con gái đầu lòng ra đời. Hậu chưa có tiền án, tiền sự, được đánh giá là sống khá hiền lành, khép kín tại địa phương.

Theo Vnexpress

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.