Bóng đá

Kế hoạch tranh vé World Cup của U19 Việt Nam có "biến"

01/09/2020, 07:23

Với việc VCK U19 châu Á 2020 có khả năng phải hoãn lại, kế hoạch săn vé dự World Cup của U19 Việt Nam nguy cơ tạm thời "đóng băng".

img
HLV Philippe Trousier chỉ đạo chiến thuật cho các học trò

Tiết lộ với giới truyền thông, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành LĐBĐ châu Á (AFC) ông Hamidin Mohd Amin cho biết VCK U19 châu Á 2020 gần như chắc chắn không thể tổ chức vào tháng 10 (14-31/10) tới đây.

Việc giải đấu số một khu vực châu Á cấp độ tuổi 19 bị hoãn lại sẽ tác động không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của các đội bóng, trong đó có thầy trò HLV Philippe Troussier.

Cách đây ít ngày, U19 Việt Nam vừa kết thúc đợt tập luyện thứ 3 trong năm nay. Trong các buổi rèn quân thời gian qua, “phù thủy trắng” Troussier thậm chí còn bắt học trò tập luyện đến nửa đêm.

HLV người Pháp khẳng định điều đó sẽ giúp các cầu thủ U19 Việt Nam làm quen với múi giờ của Uzbekistan, chủ nhà đăng cai VCK U19 châu Á 2020.

Hiện tại, HLV Troussier tỏ ra khá hài lòng về chất lượng của các học trò. Thậm chí, vị chiến lược gia sinh năm 1965 tự tin cho biết, toàn đội đã sẵn sàng cho mục tiêu giành vé dự World Cup U20 thế giới.

Với việc VCK U19 châu Á nguy cơ tạm dừng, mọi kế hoạch của U19 Việt Nam cũng nhiều khả năng bị "đóng băng".

Dẫu vậy, điều đó không hoàn toàn tác động tiêu cực đến sự chuẩn bị của thầy trò HLV Philippe Trousier. Nếu vòng chung kết dời sang năm sau, U19 Việt Nam chắc chắn sẽ có các phương án dài hơi hơn.

Hiện tại, U19 Việt Nam chưa được định hình nhân sự cũng lối chơi một cách rõ ràng do các đợt tập luyện cách khá xa nhau.

Ngoài thông tin về giải U19, được biết Ban chấp hành AFC sẽ nhóm họp trong tuần này để quyết định việc có hoãn các giải đấu còn lại của năm 2020 như AFC Champions League, AFC Cup... hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.