AFF Cup 2020

"Kẻ hủy diệt" tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 đi vào lịch sử

02/01/2022, 06:30
image

Tiền vệ Chanathip đã có lần thứ 3 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại một kỳ AFF Cup.

Tối 1/1, Thái Lan có trận hòa 2-2 với Indonesia ở chung kết lượt về AFF Cup 2020. Kết quả này cộng với chiến thắng 4-0 ở lượt đi giúp người Thái Lên ngôi vô địch.

img

Chanathip cùng Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan nâng cao chức vô địch và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Không những giật lại chiếc cúp vàng từ tay Việt Nam mà người Thái còn đoạt 2 danh hiệu cá nhân cao quý là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Tiền đạo Dangda cùng Chanathip đều có 4 bàn thắng, nhận đồng Vua phá lưới cùng Safawi Rasid (Malaysia) và Bienvenido Maranon (Philippines).

Đáng chú ý, trong số 4 bàn thắng Messi Thái ghi được, có 2 bàn vào lưới Việt Nam ở trận bán kết lượt đi, khiến thầy trò ông Park phải nói lời chia tay giải.

Chanathip cũng giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, qua đó trở thành cầu thủ có số lần được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử AFF Cup.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản bởi anh là niềm cảm hứng giúp tuyển Thái Lan băng băng về đích.

Chanathip luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm ở những trận cầu quan trọng, tiêu biểu như trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam và trận chung kết lượt đi với Indonesia.

Ở một thống kê khác, Messi Thái cũng nằm trong danh sách 6 cầu thủ Thái Lan giành được nhiều danh hiệu AFF Cup nhất (3 lần) cùng với Kiatisak, Dusit, Worawut Srimaka, Surachai, Kawin và Sarach Yooyen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.