Điều tra

Kẻ ném chết con gái 2 tuổi định tự tử nhưng không thành

17/03/2015, 06:29

Văn định sau khi ném chết con gái, đạp rách mặt con trai sẽ uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành.

nem-chet-con-hinh-anh.
Ảnh minh họa.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Vi Văn Văn, tên gọi khác là Vi Văn Năng, dân tộc Dao (SN 1978, trú tại thôn Ngòi Họp, xã Minh Phương, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi “Giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 10/3, sau khi uống  rượu, Văn có mâu thuẫn và xích mích với bố đẻ về việc chia đất đai.

Do bực tức, Văn đã bế con gái là Vi Thị Tuyền (SN 2013) ra ngoài sân rồi dùng tay đập bé Tuyền vào cây gỗ gần đó, sau đó Văn ném cháu Tuyền ra sân. Hậu quả làm cháu Tuyền tử vong tại chỗ.

Được biết, Vi Văn Văn được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có đông anh em. Dù đã lập gia đình, nhưng thời gian gần đây, Văn về ở với bố mẹ đẻ. Trong nhà không có bất cứ tài sản gì đáng giá, chỉ còn một bao lúa để ăn.

Từ khi lấy vợ và có con, Văn thường xuyên uống rượu, và mỗi lần say rượu thường hay đánh vợ con.

Sáng ngày 10/3, tức là ngày xảy ra sự việc, con chó con trong nhà cắn vào chân Văn nên Văn bực tức đập chết con chó và gọi anh em đến ăn thịt, uống rượu.

Sau khi ăn xong, Văn với bố đẻ là ông Vi Văn Bách và em trai ruột là Vi Văn Sóc có xảy ra mâu thuẫn về việc chia cắt đất ruộng và xây nhà ở cho ông Bách.

Lúc đó, Văn đã uống rượu rất say. Vì cãi nhau với bố nên Văn đã lấy sổ đỏ của gia đình ném vào bếp lửa đốt. Bố của Văn là ông Bách tức quá nên đã dọa tự tử.

Ngay lập tức, Văn gọi vợ là Nguyễn Thị Mơ gọi về chia con. Văn có 4 đứa con, chia cho vợ 2 đứa, còn Văn nhận nuôi 2 đứa.

Tuy nhiên, ngay sau khi chia con xong, Văn đã bế bé Tuyền ra sân, ném bé Tuyền vào gốc cây xoan làm đầu bé đập vào gốc cây, khiến cháu Tuyền bất tỉnh. Chưa dừng lại ở đó, Văn tiếp tục đạp cháu Vi Thế Kiều (con trai của Văn) vào rãnh nước khiến bé Kiều bị rách phía lông mày, chảy nhiều máu.

Sau đó, Văn bỏ đi với ý định lên lán gần đó lấy chai thuốc sâu uống thuốc tự tử, nhưng do tìm mãi không thấy nên Văn lại quay về nhà.

Ngay khi Văn quay trở lại nhà, lực lượng công an đã có mặt và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Văn để điều tra làm rõ hành vi của người cha vô nhân tính này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.