An ninh hình sự

Kẻ nổ súng bắn chết 2 người ở Nghệ An khai gì với công an?

01/05/2021, 09:09

Cao Trọng Phú - kẻ nổ súng bắn chết 2 người gây rúng động ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An khai gì với Công an về nguyên nhân vụ việc?

img

Cao Trọng Phú (khoanh đỏ) được dẫn giải ra khỏi nhà (Ảnh THANNA)

Sáng ngày 1/5, theo một nguồn tin của PV Báo Giao thông, đối tượng Cao Trọng Phú - kẻ gây ra vụ nổ súng sáng ngày 30/4 khiến 2 người tử vong ở Nghệ An đã có những lời khai ban đầu về nguyên nhân vụ việc.

Theo đó: Vào khoảng 8h sáng 30/4, khi Phú đang ở nhà riêng thì có 3 gồm Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) và 1 người khác điều khiển chiếc xe Jeep BKS 72M-7353 đến trước cửa nhà rồi gọi Phú ra nói chuyện mâu thuẫn về kinh tế trong quá trình làm ăn.

Sau khi hai bên có lời qua tiếng lại, Phú đã vào nhà lấy một khẩu súng và bắn vào nhóm người này.

Hậu quả, Đặng Ngọc Anh và Ngô Quang Hưng tử vong tại chỗ. Người còn lại may mắn chạy thoát. Sau khi gây án, Phú đóng cửa, cố thủ trong nhà.

img

Chiếc xe Jeep mà các đối tượng dùng chạy đến nhà Phú nói chuyện

Về khẩu súng, Phú khai nhận: Có thời gian dài làm ăn bên Campuchia nên đã mua khẩu súng cất giấu nhằm phòng thân.

Theo người dân địa phương, sau khi làm ăn ở Campuchia về nước, Phú chủ yếu làm ăn ở Sài Gòn. Cách đây khoảng 5 năm, Phú về Vinh sinh sống, dù cuộc sống của Phú khá khép kín nhưng giới “xã hội” ở TP Vinh khá nể trọng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Vào đầu giờ sáng 30/4, một nhóm người đi ô tô đến nhà Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở xóm 7 xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Sau khi lời qua tiếng lại thì tiếng súng chát chúa vang lên, ngay sau đó người dân phát hiện có 2 người đàn ông nằm gục trên vũng máu trước cửa nhà Phú.

Ngay lập tức, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an được điều động đến hiện trường. Đến hơn 13h chiều cùng ngày, được Công an thuyết phục, Phú đã ra đầu thú.

Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 khẩu súng, 1 viên đạn và nhiều vỏ đạn đã bắn.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, Phú, Anh và Hưng có quen biết với nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.