Xã hội

Kẻ sàm sỡ bé gái trong thang máy sẽ bị xử lý thế nào?

03/04/2019, 17:23

Lãnh đạo quận 4, TP.HCM cho biết, sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy, dù đó là ai.

img
Người đàn ông sàm sỡ cháu bé trong thang máy được xác định là cựu Phó viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng

Chiều 3/4, ông Trần Hoàng Quân - Chủ tịch UBND quận 4, TP HCM, cho biết đã chỉ đạo Công an quận điều tra, xác minh làm rõ việc một người đàn ông có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy phường 1, quận 4. "Dù người đàn ông đó là ai, nếu vi phạm cũng phải xử lý nghiêm. Hiện, công an quận đang phối hợp để làm rõ", ông Quân khẳng định.

Theo nguồn tin của PV, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP HCM) đã triệu tập ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958; nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) - người nghi vấn có hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, số 9 đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4.

Trước đó ngày 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị gã đàn ông tuổi trung niên dâm ô trong thang máy chung cư Galaxy, đường Nguyễn Khoái, quận 4 (TP.HCM). Theo clip được ghi lại, người đàn ông này đã ôm bé gái, ôm hôn tới tấp. Sau khi cửa thang máy mở ra, bé gái hoảng sợ bỏ chạy và trượt chân suýt té.

Công an TP.HCM đã vào cuộc, xác định danh tính người đàn ông này là Nguyễn Hữu Linh, sinh năm 1958, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Người này vào thăm con ở chung cư Galaxy. Đến tối 2/4, người đàn ông này đã không còn ở TP. HCM. Một số thông tin còn xác định người đàn ông này là cựu Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng.

Theo Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn LS TP.HCM), về pháp luật, nếu gia đình bé không tố cáo thì vẫn có thể xử lý được người đàn ông này. Bởi việc khởi tố Tội dâm ô không phụ thuộc vào yêu cầu của bị hại. Quá trình xử lý, xét xử, gia đình bé có thể yêu cầu xử lý kín, tránh bị truyền thông khai thác hình ảnh, thông tin nhân thân của bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.