Pháp đình

Kẻ sát hại 4 người ở Đan Phượng nhận tội, nói "em trai rất hiền"

12/12/2019, 12:15

Nguyễn Văn Đông - kẻ sát hại cả nhà em trai nhận tội và nghẹn ngào cho biết, người em trai rất hiền.

img
Bị cáo Nguyễn Văn Đông trước vành móng ngựa

Sáng 12/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi giết người. Cách đây hơn 3 tháng, Đông đã gây ra thảm sát cả nhà em trai Nguyễn Văn Hải (SN 1969; ở gần kề nhà Đông) làm chết 4 người gây rúng động dư luận xã hội.

Đông được dẫn giải tới toà với mái tóc bạc gần hết. Lúc xuống xe, mặt Đông bình thản, lạnh lùng. Tuy nhiên, khi đại diện VKS đọc cáo trạng, Đông đứng run rẩy, bật khóc. Do Đông tỏ ra mệt mỏi, không thể đứng trước bục bị cáo và suýt ngã quỵ, HĐXX đã phải cho bị cáo tạm ngồi xuống nghỉ. Khi ngồi xuống, Đông vẫn tiếp tục khóc.

Sau khi nghe toà đọc toàn bộ cáo trạng, Đông thừa nhận hành vi giết người của mình. Đông lí nhí cho biết, em trai mình (ông Nguyễn Văn Hải - PV) rất hiền lành.

Đông khai nhận, giữa bản thân Đông và em trai không mâu thuẫn, nhưng Đông mâu thuẫn với người em dâu. “Ban đầu bị cáo chỉ muốn sang để đe doạ cô em dâu (bà Việt) và cháu trai (tức anh Hiệp) nhưng không hiểu sao lại ra tay sát hại cả gia đình như vậy. Bị cáo nóng nảy không hiểu sao bị cáo lại làm vậy. Bị cáo cũng không không bàn bạc hay nói chuyện với ai trong gia đình khi gây án. Đêm 31/8 bị cáo không ngủ được", Đông khai.

Đông cũng cho biết thêm, khi mẹ mất, giỗ được giao về cho nhà Đông làm nhưng khi mời thì cả gia đình ông Hải không ai đến. "Bị cáo bảo thẳng có việc mày không sang nhé. Do mâu thuẫn chồng chất nên bị cáo không kiểm soát được mình”, Đông khai.

Chủ toạ nhắc nhở Đông nói quá nhỏ, khó nghe rõ và tạm thời cho Đông ngồi trấn tĩnh lại tinh thần rồi xét hỏi nhân chứng.

img
Phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông tại Hà Nội

Tại tòa, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Nguyễn Văn Hải, cháu của Đông) cho biết: Trong 3 anh em (ông Mến đang sinh sống ở miền Nam, Đông và ông Hải), thì gia đình ông Hải được chia mảnh đất nhỏ nhất, lại nằm trong ngõ. Còn nhà ông Đông và ông Mến có đất giáp mặt ngõ to.

Giữa ông Đông và ông Hải vốn không hợp tính nhau nên rất ít khi nói chuyện. Trước khi xảy ra vụ thảm sát, bà Việt (mẹ anh Hiệp) có lần đã bị Nguyễn Văn Đông bóp cổ và dọa có ngày sẽ thuê côn đồ giết.

Khi nhắc tới cô gái nhỏ xấu số đã bị Đông tước đi mạng sống, anh Hiệp không kìm được những giọt nước mắt xót xa, anh đề nghị Tòa xử nghiêm minh về mặt hình sự. Còn về vấn đề bồi thường dân sự thì gia đình ủy quyền cho các luật sư trao đổi.

Được toà triệu tập đến với tư cách nhân chứng, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1989, là hàng xóm của Đông) cho biết khi xảy ra vụ việc, anh chạy đến can ngăn thì Đông chỉ dao vào mặt anh Hùng nói: “Mày không bỏ tay ra, tao chém mày bây giờ” nên anh Hùng sợ và bỏ tay Đông ra. Đông vào trong nhà dùng cán dao đập vỡ ô kính cửa buồng, thò tay vào trong mở khóa cửa đi vào trong buồng. Chị Nhung bế cháu My chạy qua cửa bên ra ngoài sân thì Đông cầm dao đuổi theo. Khi chị Nhung chạy đến cổng ngõ thì bị trượt chân ngã, Đông lao tới đâm, chém nhiều nhát vào người chị Nhung và cháu My khiến cháu My tử vong tại bệnh viện, chị Nhung chấn thương nặng.

“Đông quá hung hãn máu lạnh, tôi không can ngăn nổi. Khi Đông đuổi chém chị Bắc, cháu My, chị Nhung, tôi không chứng kiến, nhưng tôi vội chạy vào nhà bế cháu bé con chị Bắc hơn 1 tháng tuổi đang nằm ngủ trong giường rồi chạy ra ngoài giao cho mọi người", anh Hùng nói.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và Đông được bố, mẹ chia cho 2 mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5 m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Khoảng 20h00 ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, là con trai của ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến và hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà không? Đông cho rằng, việc này ông Hải và bà Việt, là bố mẹ của anh Hiệp phải sang xin phép xây dựng nên Đông đuổi anh Hiệp về.

Đông cũng đinh ninh mâu thuẫn giữa hai anh em là lỗi của bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và anh Hiệp xúi bẩy, nên Đông nảy sinh ý định sẽ giết bà Việt và anh Hiệp.

Khoảng 7h30 ngày 1/9, Đông lấy 1 con dao nhọn, dài 40cm từ chạn bát dưới gầm cầu thang bọc vào chiếc áo dài tay, đi sang nhà ông Hải để tìm giết bà Việt và anh Hiệp.

Khi đến cổng nhà em trai, thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân nhà ra, Đông lấy dao chém em dâu khiến nạn nhân nằm gục xuống. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991); con dâu ông Hải là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995) và cháu nội ông Hải là cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (SN 2018).

Hậu quả, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ; 3 người còn lại bị thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau đó, cháu Nguyễn Đỗ Huyền My và bà Doãn Thị Việt đã tử vong, còn chị Đỗ Thị Hồng Nhung may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.