Hồ sơ tài liệu

Kẻ tấn công bảo tàng Louvre, Pháp là ai?

04/02/2017, 08:54
image

Kẻ tấn công bảo tàng Louvre, Pháp là người Ai Cập, 29 tuổi.

Hình ảnh hiện trường vụ việc cho thấy

Hình ảnh hiện trường vụ việc cho thấy kẻ tấn công bị bắn gục trên mặt đất

Ngày 4/2, BBC dẫn lời giới chức Pháp cho biết, kẻ tấn công bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris là người đàn ông quốc tịch Ai Cập, 29 tuổi.

Công tố viên Francois Molins cho biết, nghi phạm không có giấy tờ tuỳ thân nhưng dữ liệu điện thoại di động cho thấy hắn đến Paris vào ngày 26/1 sau khi nhận được thị thực du lịch 1 tháng tại Dubai. Ông cảnh báo, giới chức vẫn chưa chính thức xác định danh tính chính xác của nghi phạm này. Nhưng các cơ quan an ninh Ai Cập cho biết, đã xác định được danh tính của hắn.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra khả năng nghi phạm hành động một mình hay dưới sự chỉ đạo.

Hắn bị lính Pháp bảo vệ Bảo tàng Louvre bắn sau khi dùng dao tấn công lính gác bị thương và hét "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại!)". Hắn được cho là có ý định đột nhập vào bên trong khu vực bảo tàng Louvre và đeo một chiếc ba lô. Tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, có hàng trăm du khách đang ở bên trong Louvre nơi trưng bày vô số tác phẩm nghệ thuật trong đó có tác phẩm Mona Lisa.

Tổng thống Pháp Francois Hollande ca ngợi hành động của người lính nhanh tay ngăn cản kẻ tấn công. Trước đó, Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve cho rằng, vụ tấn công này rõ ràng về bản chất là “vụ tấn công khủng bố”. 

>>>>> Xem thêm video hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Pháp trong đêm Quốc Khánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.