Pháp luật

Kẻ táo tợn giật dây chuyền người đi đường mới 15 tuổi

15/10/2014, 17:45

Ngay khi bị kẻ lạ mặt đi xe môtô bất ngờ áp sát giật sợi dây chuyền, cô gái 23 tuổi lập tức tri hô và nhanh chóng đuổi theo, cùng với người dân, lực lượng công an bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Trần Bá Chương tại cơ quan công an
Đối tượng Trần Bá Chương tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 20h30" ngày 12/10, chị Võ Thị Thu H. (23 tuổi, trú tại phường An Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Trần Quý Khoáng đến phường An Hòa (TP Huế) thì bất ngờ bị một thanh niên đi xe máy BKS 75F1 - 246.68 từ phía sau bất ngờ vượt lên áp sát, giật sợi dây chuyền bằng vàng của chị H. rồi rú ga tẩu thoát.

Lập tức, chị H. vừa đuổi theo, vừa tri hô cướp, cướp… để có người khác cùng truy bắt. Khi đến đường Nguyễn Văn Linh, thanh niên nói trên chạy xe vào khu vực dân cư tổ 8 (khu vực 4, phường Hương Sơ, TP Huế) để lẩn trốn.

Cùng thời điểm này, lực lượng công an và bảo vệ dân phố phường Hương Sơ trong lúc đang tuần tra thì nghe thấy người dân tri hô cướp, đã lập tức phối hợp vây bắt đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Trần Bá Chương (15 tuổi, trú tại khu vực 2, phường Hương Sơ) khai nhận để có tiền tiêu xài và đánh đề, Chương đi xe máy trên các tuyến đường đảo mắt quan sát xem ai sơ hở thì ra tay cướp giật tài sản. Khi chạy xe đến đường Trần Quý Khoáng, Chương phát hiện trên người chị H. có đeo sợi giây chuyền bằng vàng khoảng 2,5 chỉ, nên điều khiển xe áp sát để cướp giật tài sản của chị H. thì bị nạn nhân tri hô và cùng với người dân phối hợp lực lượng công an bắt giữ.

Cơ quan CSĐT công an TP Huế đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Bá Chương và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm hành vi "cướp giật tài sản" theo quy định pháp luật.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.