Điều tra

Kẻ thảm sát 7 người ở Gia Lai bị tâm thần

09/12/2015, 06:25

Sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

bị can vụ thảm sát ở tây nguyên
Bị can Vũ Văn Đản.

Ngày 8/12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã có kết quả giám định tâm thần của bị can Vũ Văn Đản (SN 1976, trú tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), đối tượng gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết, 3 người bị thương tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng vào ngày 23/8.

 Sau khi gây ra vụ án thảm sát rúng động dư luận, Đản được cho đi giám định tâm thần nội trú từ ngày 7/9 tại Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực Tây Nguyên. Theo kết luận của Hội đồng Giám định Pháp y, trước khi gây án, bị can Vũ Văn Đản có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tuy nhiên, một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả giám định như trên thể hiện đối tượng mắc bệnh tâm thần nhưng chưa đến mức mất hẳn khả năng nhận thức, mà chỉ hạn chế khả năng nhận thức, nên vẫn sẽ bị xử lý hình sự về tội “Giết người” theo quy định tại Khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự, nhưng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều ngày 23/8, đối tượng Vũ Văn Đản sau khi uống rượu đã cầm hai con dao đi lòng vòng và sát hại bốn người, khiến ba người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.