Pháp đình

Kẻ thiêu chết vợ con òa khóc tại tòa

06/04/2016, 06:04

HĐXX đã tuyên án 20 năm tù đối với Trần Văn Giang, kẻ thiêu chết vợ con

ke-tam-xang-thieu-chet-vo-con-bat-khoc-tai-toa

Bị cáo Trần Văn Giang tại phiên tòa - kẻ đã thiêu chết vợ con

Sáng qua (5/4), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Văn Giang (SN 1990, trú xã Nam Thanh, Nam Đàn, Nghệ An) về hành vi “Giết người”. Giang bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình nên đã được chỉ định luật sư bào chữa.

Tại phiên tòa, ban đầu Giang tỏ ra bình thản như đã chuẩn bị trước tâm lý, không hề né tránh các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa và HĐXX. Tuy nhiên, sau khi nghe luật sư bào chữa cho mình nhắc đến đứa con nhỏ 3 tuổi sắp bị ông bà nội gửi vào trại trẻ mồ côi, Giang cố kìm nén nhưng nước mắt vẫn trào ra. Vị nữ chủ tọa phiên tòa hỏi có muốn nói gì với gia đình không, Giang quay lại, bật khóc, đưa hai tay bưng mặt và nói ngắt quãng: “Con xin lỗi bố mẹ, xin lỗi con, xin lỗi các anh chị em và toàn thể gia đình”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h40 ngày 27/7/2015, sau khi đi uống bia, Giang đi xe máy về nhà riêng tại xóm 5B xã Nam Thanh, Nam Đàn. Lúc này chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, là vợ của Giang) đang bế con thứ 2 là Trần Văn Đoàn (1 tuổi) trong phòng ngủ. Thấy Giang đi uống rượu về, chị Đàm bế con dậy và có to tiếng với Giang. Bực tức, Giang đi ra phía sau góc sân lấy một chai nhựa đựng 1,3 lít xăng tạt lên người chị Đàm và con trai rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa từ dưới chân chị Đàm bùng lên người chị và cháu bé.

Sau đó, chị Đàm kêu lên và đặt cháu Đoàn dưới nền nhà rồi chạy thẳng ra giếng. Thấy vậy, Giang chạy theo vợ ra giếng rồi dùng một xô nước tưới lên người chị Đàm để dập lửa. Hàng xóm phát hiện sự việc đã tới dập lửa, cố gắng cứu chị Đàm và cháu Đoàn. Tuy nhiên, cả 2 đã tử vong vì bị bỏng quá nặng.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Đàm do bị “nhiễm trùng, nhiễm độc nặng ngày thứ 3 sau bỏng” còn cháu Đoàn tử vong là “sốc do bỏng”.

Tại phiên tòa, bị cáo Giang cho biết rất hối hận về hành vi do không kiềm chế cảm xúc đã gây ra hậu quả nghiêm trọng dẫn đến gia đình tan nát, bản thân bị tù tội. Xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX đã tuyên án 20 năm tù đối với Trần Văn Giang với tội danh giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.