An ninh hình sự

Kẻ thua bạc, nợ nần giết bạn tình rồi ném xuống sông

29/05/2017, 06:42

Sau gần mười ngày giết bạn tình tại khách sạn, Phong bị cảnh sát bắt giữ khi vừa trở về từ sòng bạc Campuchia.

phong1-2005510

Đối tượng Phong tại cơ quan điều tra (Ảnh: báo An Giang)

Chiều 28/5, trao đổi trên Zing.vn, đại tá Đỗ Văn Mười Bốn, người phát ngôn Công an tỉnh An Giang, cho biết sáng cùng ngày Công an TP.Châu Đốc và thị xã Tân Châu đã phối hợp bắt giữ Cao Quốc Phong (34 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới) về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân là chị Duyên (27 tuổi, đã đổi tên - PV) ở huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ.

Theo thông tin ban đầu, sáng một tuần trước, Công an Vĩnh Long nhận tin báo có một xác chết trôi trên sông ở thị xã Bình Minh. Khám nghiệm tử thi, nhà chức trách phát hiện nữ nạn nhân có nhiều vết thương ở mặt, tay và nứt xương sọ.

Trong lúc cơ quan điều tra thông báo truy tìm nhân thân của người xấu số thì bà Nguyễn Thị Tia (47 tuổi) đến ở quan điều tra ở An Giang trình báo chuyện con gái là chị Duyên mất tích từ ngày 19/5 sau khi rời phòng trọ tại TP Long Xuyên. Khi ra khỏi nhà, chị Duyên đi xe máy AirBlade, cổ đeo kiềng vàng 18K trọng lượng 4 chỉ, đeo hoa tai vàng, sử dụng điện thoại iPhone 6...

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết thêm, tiến hành xác minh các mối quan hệ của chị Duyên, Phòng PC45 Công an An Giang nhận được thông tin, lúc 15h, ngày 19-5, chị Duyên đi xe máy AirBlade màu trắng, BKS 65K1- 202.76 đến khách sạn Phú Quí (TP Long Xuyên) gặp một thanh niên khoảng 35 tuổi và cùng lên phòng 202 do người này thuê trước đó.

Theo lời khai của nhân viên khách sạn, không lâu sau khi người thanh niên lạ mặt thuê phòng, có một cô gái lên phòng 202. Đến 19h40, ngày 19/5, thanh niên này lấy xe máy AirBlade của cô gái đi đâu đó, sau đó đem 1 vali kéo loại lớn trở lại khách sạn. Vài tiếng sau, người thanh niên này trả phòng, rồi đem theo vali, thuê taxi rời khỏi khách sạn, mà không có cô gái đi cùng.

Tiến hành kiểm tra nhật ký khách tạm trú tại khách sạn Phú Quí, Ban Chuyên án đã xác định, thanh niên thuê phòng 202 là Cao Quốc Phong. Phong vốn là đối tượng nghiện cờ bạc nặng, thường xuyên là khách quen của các sòng bạc bên kia biên giới và đang lâm vào cảnh nợ nần, không có mặt ở địa phương.

Sau nhiều ngày truy tìm, đêm 27/5, Phòng PC45 Công an An Giang đã bắt được Phong, khi y từ Campuchia về Việt Nam. Tại cơ quan điều tra, Phong thừa nhận chính là hung thủ sát hại chị Duyên.

Phong khai nhận, y chính là “khách” thường xuyên rủ chị Duyên đi hát karaoke. Ngày 19/5, Phong gọi điện rủ chị Duyên đến khách sạn Phú Quí “tâm sự”. Sau khi quan hệ tình dục với Phong, chị Duyên thay đồ ra về, thì bị y lấy dao chém nhiều nhát vào người chết ngay tại chỗ.

Gây án xong, Phong lấy xe gắn máy của chị Duyên đến siêu thị mua một vali loại lớn, sau đó trở lại khách sạn Phú Quí bỏ xác nạn nhân vào, rồi thuê taxi Mai Linh chở đến TP Châu Đốc, định đến Phà Châu Giang bỏ xuống sông.

Tuy nhiên, khi đến nơi này, do có đông người qua lại, sợ bị bại lộ, nên Phong quyết định thuê taxi đi về hướng Vĩnh Long, sau đó lên giữa cầu Cần Thơ ném xác chị Duyên xuống sông Hậu. Tài sản cướp của nạn nhân, Phong đem bán, cầm cố tại TP Châu Đốc lấy tiền qua Campuchia đánh bạc, đến khi cháy túi quay trở lại Việt Nam thì bị bắt..

Hiện, nghi can đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an An Giang điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.