Pháp đình

Kẻ tiếp tay cho người Trung Quốc lừa đảo lãnh án 7 năm tù

14/01/2016, 08:46

Hai đối tượng Li Shi Min và Huỳnh Thị Như Mai lãnh 7 năm tù về tội lừa dối chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-1452676118
Bảy năm từ giam cho kẻ tiếp tay cho người Trung Quốc lừa đảo

Hôm qua, 13/1, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Li Shi Min (tức Lý Thế Dân, quốc tịch Trung Quốc) và Huỳnh Thị Như Mai mỗi người 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, khi đang còn ở Trung Quốc, Li Shi Min nằm trong đường dây lừa đảo chuyên lừa tiền của người Việt Nam. Tháng 4/2014, Min cùng một đồng hương tên Sán qua Việt Nam để thu mua thẻ ATM dùng cho mục đích lừa đảo.

Tháng 8-2014, theo PL TPHCM, nhóm này giả làm nhân viên tổng đài gọi điện thoại cho bà C. thông báo bà đang nợ cước điện thoại 8,6 triệu đồng và nói sẽ chuyển máy cho Công an tỉnh Tây Ninh. Vài giây sau, đầu dây bên kia khẳng định bà C. đã bán CMND, họ tên cho một đối tượng vận chuyển ma túy, hằng tháng chuyển 160 triệu đồng vào tài khoản của bà.

Trao đổi với bà C, nhóm này cho rằng đã điều tra kỹ lưỡng đường dây mà bà C tham gia và có chứng cứ rõ ràng cho thấy bà C được ăn chia. Nếu bà C muốn chứng minh mình trong sạch thì phải chuyển tiền cho cảnh sát điều tra (tức nhóm lừa đảo mạo danh), nếu không phạm tội sẽ được trả lại ngay sau đó. Nhẹ dạ cả tin, bà C đã chuyển 300 triệu vào số tài khoản mở tại ngân hàng Techcombank mà những đối tượng này cung cấp và số tiền này được nhóm lừa đảo rút ngay sau đó.

Theo điều tra, cơ quan công an cũng xác nhận số tài khoản nói trên đã được nhiều nạn nhân chuyển vào hơn nửa tỉ đồng. Qua quá trình điều tra, công an phát hiện Mai sinh sống ở An Giang làm đầu mối thu mua hơn 90 thẻ ATM cung cấp cho Li Shi Min với giá 1-3 triệu đồng mỗi thẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.