An ninh hình sự

Kế toán trạm thu phí T1 "rút" hơn 1,2 tỷ tiền bán vé đánh đề

03/07/2019, 13:12

Nam nhân viên kế toán lấy tiền công ty đi đánh đề với hi vọng trúng để bù vào tiền thiếu hụt nhưng lại thua tiếp nên ôm tiền công ty bỏ trốn.

img
Trạm thu phí T1

Ngày 3/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã có kết luận điều tra và chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố nam nhân viên kế toán Trạm thu phí T1 (QL 91, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về hành vi tham ô tài sản.

Theo nội dung vụ việc, năm 2015, Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang ký hợp đồng thuê Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO tổ chức và thu phí tại Trạm thu phí T1.

Sau đó, Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO ký kết hợp đồng lao động với Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi) từ 30/4/2017 đến 2/5/2020. Huy có nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và kế toán để nộp doanh thu vào tài khoản của công ty, thông qua ngân hàng vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần và các ngày lễ, tết.

Khoảng tháng 4/2018, Huy đã nhiều lần chiếm đoạt tiền quỹ của công ty do mình quản lý với số tiền 66 triệu.

Ngoài ra, từ ngày 6-10/2, Huy nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ tổng doanh thu của Trạm thu phí T1 nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt.

Với số tiền hơn 1,2 tỷ nói trên, Huy sử dụng để đánh bạc, trả nợ và chuộc xe, số còn lại Huy mang theo khi bỏ trốn đến tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Ngày 11/2, do nghi ngờ nên ông Nguyễn Văn Kiệm, Trạm trưởng Trạm thu phí T1 đã thông báo cho gia đình Huy biết.

Từ ngày 12/2, Huy đã liên lạc và nhiều lần trả lại tiền cho trạm thu phí với tổng số tiền hơn 1 tỷ. Đến ngày 19/3, Huy bị bắt tạm giam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận định, Huy đã lợi dụng việc lãnh đạo Trạm thu phí không kiểm tra tiền mặt quỹ hoạt động, khi được hỏi tới thì báo còn tiền nhưng thực tế Huy đã lấy tiêu xài hết.

Cũng theo cơ quan điều tra, Huy lấy tiền quỹ hoạt động của trạm tiêu xài, sợ bị phát hiện sẽ mất việc nên tiếp tục lấy tiền doanh thu bán vé để mua số đề hy vọng sẽ trúng để bù vào số tiền thiếu nhưng lại tiếp tục thua nên đã bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.