Điều tra

Kẻ trộm két sắt bị bắt từ dấu vân tay trên chai nước

06/06/2017, 17:47

Từ dấu vân tay trên chai nước, cơ quan điều tra bắt giữ các đối tượng khi cả băng nhóm đang ở tại TP.HCM.

111-1627

Ổ khóa nhà bà V bị các đối tượng cưa đứt.

Liên quan đến vụ trộm két sắt gây xôn xao dư luận xảy ra vào ngày 21/11/2016 tại xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, Bình Thuận, ngày 6/6, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), đã bắt được băng trộm gồm 4 đối tượng. Băng trộm gồm: Lý Bội Huê (SN 1969); Ngô Tú Cường (SN 1991, cùng ngụ lầu 3, chung cư An Bình, P.5, Q. 5, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Thơ (SN 1982, ngụ Ấp 7, xã Mỹ Hưng, H.Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre); Nguyễn Long Giang (còn gọi là Tý, SN 1987, ngụ Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP. HCM). Đây là băng trộm liên tỉnh, chuyên sống bằng nghề trộm cắp tài sản. Bước đầu băng trộm khai nhận đã thực hiện hơn chục vụ tại các tỉnh, thành và 4 vụ khác tại TP. Phan Thiết. Đối tượng được băng trộm này nhắm tới là các nhà có điều kiện và két sắt.

Như Báo giao thông đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 21/11/2016, người dân trông thấy có 4 thanh niên mang theo các dụng cụ giống thợ cơ khí đến mở cổng, vào bên trong căn nhà của bà H.T.T.V số 190/10 đường Đặng Văn Lãnh, xã Phong Nẫm, TP.Phan Thiết. Sau khi đột nhập, nhóm đối tượng đi thẳng vào phòng ngủ của bà V (chủ tiệm cầm đồ gần đó) để khiêng két sắt ra ngoài và vận chuyển bằng xe máy, trong khi con trai chủ nhà đang ngủ ở phòng kế bên không hề hay biết. Khu vực nhà bà V cư ngụ là một dãy phố đông đúc. Ngoài nơi ở chính bị trộm, vợ chồng bà V còn có một tiệm cầm đồ cách nhà vài trăm mét và lúc đó hai vợ chồng đang ở tiệm.

Vào thời điểm nhóm thanh niên này đột nhập, cắt khóa cổng, nhiều người dân cứ tưởng đây là nhóm thợ sửa két sắt do chủ nhà nhờ đến sửa chữa bởi hành động quá công khai và bình tĩnh. Theo khai báo của khổ chủ tài sản trong két sắt gồm tiền, vàng tổng cộng hơn 700 triệu đồng. Một ngày sau, cơ quan điều tra tìm thấy chiếc két sắt đã bị cạy bung cách nơi xảy ra vụ trộm khoảng 5km dưới một hố đất. Trong két sắt vẫn còn một số nữ trang, giấy tờ đất đai của chủ nhà. Khám nghiệm hiện trường gần như không có gì xáo trộn, két sắt thu được không để lại dấu vết gì. Tuy nhiên chai nước khoáng trong phòng ngủ chủ nhà nơi để két sắt có nhiều dấu vân tay nên PC45 đã thu giữ mẫu vật.

Qua sàng lọc danh chỉ bán, cơ quan chức năng xác định dấu vân tay trên chai nước khoáng là của Nguyễn Hoàng Thơ (35 tuổi, ngụ xã Mỹ Hưng, H.Thạnh Phú, Bến Tre). Từ manh mối đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập Thơ, qua làm việc Thơ thừa nhận là đồng phạm trong vụ trộm rồi sau đó bắt giữ các đối tượng nói trên khi cả băng nhóm đang cư ngụ tại TP.HCM.

15129996_1392243510787756_1759162961_n-1620

Đường phía trước nhà bà V bị đột nhập.

Theo lời khai của các đối tượng, do cờ bạc nợ nần, ngày 20/11/2016, Huê điện thoại rủ Thơ và Cường (là cháu Thơ) và Giang ra TP. Phan Thiết tìm kiếm nơi để trộm két sắt. Sở dĩ Huê chọn Phan Thiết vì trước đó đã ra tay trộm một số vụ tại nhà dân và thực hiện trót lọt. Theo đó, Huê dùng xe Nouvo 4 biển số 59K1-683.89 chở Thơ; Tý chạy Nouvo 3 không biển số chở Cường ra Bến xe miền Đông mua vé xe chở hai mô tô ra Phan Thiết rồi thuê nhà trọ ngủ lại tìm nhà dân để trộm. Sáng hôm sau cả bốn chạy lòng vòng và phát hiện nhà của bà V khóa cổng ngoài nên dừng xe để Thơ dùng kìm cộng lực cắt khóa đột nhập vào bên trong.

Để qua mặt người dân, các đối tượng nhập vai, trò chuyện bình thường như người đi sửa két sắt như không có chuyện gì xảy ra. Sau khi kéo két sắt ra khỏi phòng, cả bọn đưa lên xe chạy về hướng TPHCM. Trên đường đi cả bọn còn dừng lại mua một xà beng để tháo két sắt lấy tài sản bên gồm 445 triệu đồng; 1,8 lượng vàng 24K; nữ trang bằng vàng 18K và bạch kim, rồi bỏ lại kết sắt chạy về TP.HCM chia nhau số tài sản trộm được tiêu xài cho đến ngày bị bắt.

Để biểu dương tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, ngày 6/6 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cũng đã ký quyết định cấp kinh phí 15 triệu đồng khen thưởng “nóng” cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) do có thành tích xuất sắc, điều tra, khám phá vụ án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.