Xem - ăn - chơi

Kể Truyện Kiều bằng âm nhạc, Cao Bá Hưng vào thẳng chung kết

26/12/2016, 06:30
image

Cao Bá Hưng - Truyền nhân 7 đời của Cao Bá Quát tiến thẳng vào chung kết với ca khúc Kiều.

cao-ba-hung-2

Cao Bá Hưng - Truyền nhân 7 đời của Cao Bá Quát tiến thẳng vào chung kết với ca khúc Kiều. (Ảnh: CTS)

Tối 25/12, tập đầu tiên của Vòng Sáng tác và Tranh đấu chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất đã diễn ra với đội thi mở đầu là đội của nhạc sĩ Đức Trí. Tám gương mặt: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng đã có màn tranh tài gay cấn để chọn ra hai thí sinh xuất sắc nhất xuất hiện trong liveshow chung kết.

Trong vòng Sáng tác và Tranh đấu, các thí sinh được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24h với chủ đề được HLV đưa ra. Kết quả, bốn thí sinh được lựa chọn để bước vào vòng thi trên sân khấu gồm nhóm MTV, Phạm Hồng Phước, Kim Ngân, Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất Cao Bá Hưng - cháu đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát đã kể lại Truyện Kiều bằng âm nhạc trên sân khấu khiến bốn HLV không ngớt lời khen ngợi. Với chủ đề được giao là 2 bức tranh về cô gái và chiếc đồng hồ, anh chàng đã nhanh chóng liên tưởng đến Kiều trong Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Với sự đam mê với dòng nhạc dân gian, thí sinh 18 tuổi đã kết hợp với đàn tỳ bà để viết nên ca khúc của mình. Cậu nhận được số điểm tuyệt đối 31 điểm từ dàn Hội đồng giám khảo gồm các nhạc sĩ và nhà báo.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho 30 điểm cho em, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một cậu rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất trong em. Tôi nói đến cái cách mà nhạc sĩ Đức Trí hướng dẫn em và đưa em đến với âm nhạc dân tộc của Việt Nam, chúc mừng em”

Và với 31 điểm từ Hội đồng giám khảo cùng 3 điểm của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Cao Bá Hưng sở hữu số điểm tuyệt đối, ngang bằng nhóm MTV. Kết quả cuối cùng thuộc về lựa chọn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong đã dành ưu tiên cho thí sinh nhỏ tuổi nhất trong đội đi tiếp vào đêm chung kết chương trình.

 Nguồn video: VTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.