Pháp đình

Kẻ tung clip "nóng" của hotgirl sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

13/04/2019, 14:45

LS Trương Quốc Hoè cho biết, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, đối tượng tung clip "nóng" sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

img
Hình ảnh nhạy cảm được cho là của hotgirl T.A và bạn trai

Mới đây, clip được cho là ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của hotgirl và bạn trai gây xôn xao dư luận.

Từ những hình ảnh được chụp lại từ clip, nhiều người nghi ngờ nữ chính trong clip là một hot girl khá nổi tiếng, từng tham gia một vài gameshow và chương trình truyền hình.

Tuy nhiên, phía những người trong cuộc hiện vẫn chưa lên tiếng về những nghi vấn trên.

Trước sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Trương Quốc Hoè - Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, người thực hiện việc quay video nhạy cảm trên không vi phạm pháp luật, việc họ quay video lại có thể với mục đích để làm kỷ niệm.

Song, luật sư Trương Quốc Hoè nói thêm: "Việc phát tán clip nóng, văn hóa phẩm đồi trụy lên mạng là hành vi vi phạm pháp luật. Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, đối tượng thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 253 Bộ luật Hình sự về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy và vi phạm Điều 121 Bộ luật Hình sự về tội Làm nhục người khác (nếu người bị hại có văn bản kiếu nại, tố cáo tới cơ quan chức năng)".

img
Luật sư Trương Quốc Hoè - Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư Hà Nội)

Cụ thể, theo Điều 253 Bộ luật Hình sự về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy:

Người nào sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp:

Vật phạm pháp có số lượng lớn; Phổ biến cho nhiều người; Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng-3 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: có tổ chức.

Đối với người chưa thành niên; Gây hậu quả nghiêm trọng… thì bị phạt tù từ 3-10 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn bị phạt tiền từ 3-30 triệu đồng.

Điều 121 Bộ luật hình sự về tội làm nhục người khác:

Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Phạm tội nhiều lần, với nhiều người thì bị phạt tù từ 1-3 năm. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nạn nhân phải có đơn đề nghị khởi tố kẻ đã tung ảnh, clip nóng để xử lý theo pháp luật do đây thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.