Pháp luật

Kẻ tung tin bịa đặt “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội” về Bến Tre

31/10/2016, 13:55

Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh xác định được đối tượng tung tin bịa đặt “Đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội”.

1_49039

Đoàn xe của các tỉnh dự diễn tập phòng thủ năm 2016 tại tỉnh Bến Tre, đối tượng K. đưa lên Facebook và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre. Ảnh cắt từ Clip

Sáng 31/10, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Phòng nghiệp vụ công an tỉnh xác định được đối tượng tung tin bịa đặt về “Đoàn xe 57 chiếc cho là của Chủ tịch Quốc hội”.

Đối tượng là N.C.K. (ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), K. có hành vi phát tán, tung tin sai sự thật về đoàn xe Chủ tịch Quốc hội. Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) đã mời đối tượng K. lên làm việc để xử lý theo quy định pháp luật. Cũng theo ông Ngót, hiện trang Facebook này đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 28/10, trên mạng xã hội Facebook và Youtube, xuất hiện đoạn clip với hình ảnh đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre.

Ban Tuyên giáo tỉnh Bến Tre đã phản bác thông tin trên, khẳng định nội dung thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, có tính xuyên tạc, không đúng sự thật. Ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội.

Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh đang tham gia diễn tập hoạt động phòng thủ năm 2016. Sau khi tham quan diễn tập khu vực phòng thủ tại TP.Bến Tre và huyện Giồng Trôm, đoàn di chuyển về huyện Bình Đại tham quan phần thực binh tại khu vực cống đập Ba Lai và bãi biển Thừa Đức (huyện Bình Đại).

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đại biểu QH khóa XIV cũng khẳng định, ngày 27 và 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành họp Quốc hội cả ngày, bản thân ông cũng dự họp QH dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đoàn xe trên của các tỉnh ĐBSCL và Quân khu về dự diễn tập phòng thủ ngày 27 và 28/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.