Điều tra

Kẻ tung tin đồn “thảm án 8 người chết ở Nam Định” khai gì?

22/08/2017, 10:18

Cơ quan công an triệu tập đối tượng tung tin đồn “thảm án 8 người chết ở Nam Định” gây xôn xao dư luận

21015403_707119606165186_1406598614_n

Trần Quang Hải - đối tượng tung tin đồn “thảm án 8 người chết ở Nam Định” gây xôn xao dư luận

Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đã triệu tập đối tượng tung tin đồn “thảm án 8 người chết ở Nam Định” gây xôn xao dư luận. Kẻ bịa đặt thông tin, tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận là Trần Quang Hải, 29 tuổi, trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Theo lời khai ban đầu của Hải, vào ngày 10/8, Hải sử dụng tài khoản facebook “Nhỏ Dâu Tây” chia sẻ một liên kết lên trang mạng “Rao Vặt Nam Định” với nội dung “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng”. Kèm đó là hình ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường một vụ trọng án.

Do hình ảnh đại diện của tài khoản “Nhỏ Dâu Tây” là một cô gái trong trang phục lực lượng vũ trang khiến nhiều người càng tin rằng thông tin về vụ thảm sát là thật. Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã có rất nhiều lượt chia sẻ cũng như bình luận làm xôn xao cộng đồng mạng ở Nam Định.

tin-don-Nam-Dinh

Thông tin bịa đặt về vụ thảm sát do Hải đã đăng tải trên mạng

Ngay khi có thông tin trên, Công an tỉnh Nam Định lập tức rà soát, khẳng định thời gian gần đây trên địa bàn không xảy ra vụ thảm sát nào, thông tin trên trang "Rao vặt Nam Định" là hoàn toàn bịa đặt. 

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận, đã lấy thông tin và ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước rồi thay thành vụ thảm sát ở tỉnh Nam Định. Mục đích của Hải đăng lên trang “Rao vặt Nam Định” là để kiếm tiền, câu view.

Công an tỉnh Nam Định đang kiến nghị với Sở Thông tin truyền thông tỉnh có hình thức xử lý chủ trang “Raovatnamdinh” vì đã không kiểm soát, cho phép đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.