Showbiz

Kẻ tung tin nhảm NSND Công Lý đột quỵ vì rượu bia có thể bị xử lý ra sao?

22/07/2021, 08:19
image

Tối 21/7, NSND Công Lý đột nhiên bị ngã và phải nhập viện điều trị trong tình trạng khá nghiêm trọng.

Tối khuya 21/7, thông tin NSND Công Lý bị đột quỵ và đang trong giai đoạn nguy kịch được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn mạng xã hội.

“NSND Công Lý đột quỵ” còn trở thành từ khoá được tìm kiếm hàng đầu trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

img

NSND Công Lý không bị đột quỵ như tin đồn thất thiệt

Trong diễn biến mới nhất, đại diện của NSND Công Lý cho biết, khi đang đi trên cầu thang anh không may ngã và bị thương khá nặng. Người nhà đã nhanh chóng đưa anh tới bệnh viện cấp cứu.

“Gia đình khẳng định việc anh ấy ngã không liên quan đến rượu hay đột quỵ như một số tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội”, quản lý của NSND Công Lý nói thêm.

Thực tế, NSND Công Lý không phải là người đầu tiên bị cư dân mạng tung tin đồn ác ý. Trước đó, nhiều tin đồn nghệ sĩ gặp bạo bệnh, qua đời ở showbiz Việt xuất hiện nhan nhản khiến người trong cuộc "chết điếng".

Danh hài Hoài Linh, nghệ sĩ Chí Trung, ca sĩ Khánh Ly, ca sĩ Elvis Phương, danh ca Chế Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Sơn Tùng M-TP... đã và đang cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay và đặc sắc về âm nhạc, phim ảnh... Vậy mà trên mạng, đã rất nhiều lần, họ bị dân mạng truyền tai nhau "đã qua đời".

Thậm chí, tin đồn nhiều đến mức trên Google có hẳn những cụm từ khóa: "Đám tang của Hoài Linh", "Hoài Linh chết", "Khánh Ly chết"...

Nhiều ngôi sao thế giới như: Thành Long, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Trương Bá Chi, Bob Dylan, Britney Spears, Taylor Swift... từng tức giận vì tin tương tự.

Năm 2016, khi bị đồn qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng tức giận cho biết ông luôn bận rộn với các dự án phim mới và thường xuyên tọa đàm với học sinh tiểu học, trung học cả trong và ngoài Trung Quốc, thì "lấy đâu ra thời gian mà đến viện để chết".

Ông thậm chí còn liệt kê từng tài khoản weibo đăng tin sai, hy vọng cơ quan an ninh mạng xử lý nghiêm khắc. Tuy nhiên, sự việc sau đó chìm xuống.

img

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng

Thời gian qua, nhiều trường hợp sử dụng mạng xã hội để tung những tin kiểu giật gân, đặc biệt liên quan đến nghệ sĩ, người nổi tiếng nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người để "câu like", bán hàng hoặc cố tình gây ảnh hưởng đến người khác.

Theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP hành vi tung tin đồn thất thiệt trên mạng sẽ gây kích động dư luận, gây hoang mang tinh thần người dân, ảnh hưởng đến trật tự, an ninh xã hội; thậm chí đã dẫn tới nhiều vụ việc gây thiệt hại về vật chất, tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm của người khác từ những tin đồn không được kiểm chứng có thể có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Tùy theo tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi mà người tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội có thể bị xử lý hình sự về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" được quy định tại điều 288 Bộ Luật Hình sự 2015, có thể bị phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.