Thời sự Quốc tế

Kẻ xả súng cải trang thành cảnh sát, giết chết ít nhất 13 người ở Canada

20/04/2020, 08:26

Theo hãng tin Fox News, nghi phạm lái xe, mặc đồng phục cảnh sát, xả súng bắn giết nhiều người.

img
Nghi phạm Gabriel Wortman.

Đối tượng gây án được xác định là Gabriel Wortman, 51 tuổi còn địa điểm xảy ra các vụ bắn giết do người này gây ra là tỉnh Nova Scotia.

Gabriel Wortman bắt đầu những hành động tàn ác của mình vào tối 18/4 (theo giờ khu vực) tại một cộng đồng dân cư Portapique, ở Nova Scotia.

Cảnh sát đã tiến hành truy bắt Gabriel Wortman suốt sáng ngày 19/4 trên những con đường cao tốc đông đúc nhất Canada. Cuộc truy đuổi đã đuổi chấm dứt vào trưa cùng ngày. Cảnh sát xác nhận tay súng đã chết.

Trong vụ thảm sát kéo dài tới 12 giờ này, đối tượng đã sát hại ít nhất 13 người, trong đó có Heidi Stevenson, một nữ cảnh sát.

Nhà chức trách cho biết, số nạn nhân sẽ còn tăng lên và họ vẫn đang nỗ lực xác minh con số cuối cùng.

Khi gây án, Gabriel Wortman đã lái một chiếc xe giống xe của lực lượng cảnh sát hoàng gia liên bang Canada và mặc đồng phục của lực lượng này.

Cảnh sát cho rằng việc nghi phạm Gabriel Wortman mặc đồng phục và lái xe cảnh sát cho thấy đây là hành động có chủ đích.

Hầu hết các nạn nhân không quen biết hay có quan hệ gì với Gabriel Wortman.

Đây có thể được xem là một vụ giết người hàng loạt lớn nhất tại Canada kể từ sau vụ tay súng sát hại 15 phụ nữ tại Montreal hồi tháng 12/1989.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.