Thế giới

Kẻ xả súng ở Las Vegas có thật sự là người của IS?

03/10/2017, 19:01

FBI bước đầu nhận định thủ phạm xả súng kinh hoàng ở Las Vegas không liên tới các tổ chức khủng bố quốc tế.

9FE56972-4A46-4B9C-A467-08E0F56C0014_cx0_cy10_cw0_

Người dân Las Vegas, Mỹ hoảng loạn trong vụ xả súng kinh hoàng. Ảnh minh họa

Liên quan tới vụ xả súng kinh hoàng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Nevada, Mỹ hôm 1/10 khiến ít nhất 59 người chết và gần 600 người khác bị thương, mới đây, đại diện của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lên tiếng thông báo việc thủ phạm có liên quan tới các tổ chức phiến quân khủng bố quốc tế là chưa có căn cứ - Reuters đưa tin.

Mặc dù ngay sau khi vụ xả súng xảy ra, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, tuy nhiên theo vị đại diện FBI cho biết, cái mà IS gọi thủ phạm là "chiến binh cải sang đạo Hồi" thuộc tổ chức của chúng là thông tin chưa được kiểm chứng.

Ngoài ra, cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã biết về tuyên bố của IS nhưng khuyên các bên không nên vội vàng đưa ra kết luận.

Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 (theo giờ Đông của Mỹ) ở khách sạn và sòng bạc Mandalay Bay tại thời điểm có khoảng 40.000 người đang tham dự Lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

Kẻ tấn công được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi sau đó đã bị lực lượng SWAT tiêu diệt, tuy nhiên theo vị lãnh đạo cảnh sát Las Vegas, Nevada cho rằng, hắn đã tự sát trước khi lực lượng an ninh xông vào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.