Điều tra

Kẻ xâm hại bé gái 10 tuổi ở Chương Mỹ nhận án tù chung thân

10/09/2019, 16:35

Kết thúc phiên xét xử, chủ toạ phiên toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" mức phạt tù chung thân.

img
Bị cáo Nguyễn Trọng Trình trong phiên xét xử sáng 10/9

Chiều 10/9, TAND Tp. Hà Nội đã kết thúc phiên xét xử vụ án xâm hại bé gái 10 tuổi trong vườn chuối ở Chương Mỹ. Chủ toạ phiên toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Trình phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" mức phạt tù chung thân; phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 400 triệu đồng.

Do bị cáo đã nộp cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng nên toà tuyên xử, bị cáo phải tiếp tục nộp thêm số tiền 360 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu của gia đình bị hại là cháu Vũ N.Q. (sinh ngày 4/9/2009, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ).

Theo cáo trạng, Trình là người làm nghề mổ lợn và bán thịt ở khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khoảng 10h30 ngày 24/2/2019, sau khi bán thịt xong, Trình đi xe máy về nhà thì nhìn thấy cháu Vũ N.Q. (SN 4/9/2009, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) đang đi bộ một mình, nên đã nảy sinh ý định xâm hại cháu bé.

Trình đã tiếp cận, giả là người quen của bố cháu Q., bảo cháu Q. lên xe máy của Trình để y chở về. Sau đó, Trình đã đưa cháu Q. đến vườn chuối ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ. Tại đây, Trình dùng vũ lực bóp miệng, bẻ tay của cháu Q. và thực hiện hành vi xâm hại cháu bé.

Khi thấy cháu Q. bị thương tích vùng mặt, tay, vùng kín và la khóc, Trình sợ bị mọi người phát hiện nên đã bỏ mặc cháu Q. tại vườn chuối rồi lấy xe máy bỏ về. Cháu Q. bị thương tích nặng, gắng sức đi ra ngoài đường thì được chị Bùi Thị Tuyên (SN 1985, trú tại thôn Lương Xá, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ), phát hiện và đưa về nhà.

Hậu quả, hành vi của Nguyễn Trọng Trình đã làm cháu Vũ Như Q. bị gãy răng số 3, gãy 1/3 xương quay tay phải, bị tổn thương tại nhiều vị trí ở vùng kín; tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 9%.

Sau khi nhận được trình báo từ gia đình nạn nhân, Công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập Trình đến làm việc. Căn cứ tài liệu thu thập ban đầu, ngày 6/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, đồng thời cho đối tượng được tại ngoại. Điều này khiến dư luận dậy sóng, nhiều người cho rằng các cơ quan tố tụng đã đánh giá chưa chính xác để xác định đúng tội danh và có biện pháp ngăn chặn phù hợp.

Ngày 18/3, Cơ quan điều tra Công an Tp. Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án để điều tra, làm rõ đồng thời bắt tạm giam đối tượng Trình. Ngày 23/3, Cơ quan điều tra đã ra quyết định thay đổi tội danh từ tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” sang tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (khung hình phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình).

Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm và được đưa cả vào nghị trường Quốc hội thời điểm đó, khi một số ĐBQH đã đặt câu hỏi chất vấn cho Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí về trách nhiệm của cán bộ liên quan trong việc xác định và phê chuẩn không đúng tội danh.

Ngày 25/3, trả lời PV Báo Giao thông, Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho rằng trong vụ việc này không thể xử lý Công an Chương Mỹ được, vì “do luật pháp quy định”. “Lúc đầu, đánh giá của Công an huyện Chương Mỹ là do nhận thức pháp luật. Còn chúng ta chỉ xử lý tội phạm khi làm lọt tội phạm và làm oan người vô tội”, Trung tướng Vệ nói và cho biết trong vụ này, Công an Hà Nội rút hồ sơ lên để điều tra là đúng thẩm quyền.

Trong phiên xét xử hôm nay, bị cáo Nguyễn Trọng Trình khai, bản thân đã có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản” do TAND huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) tuyên phạt nhưng đã được xóa án tích. Trả lời HĐXX, bị cáo Trình liên tục quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, thay mặt HĐXX, chủ toạ phiên toà nêu rõ, từ các kết luận giám định, lời khai bị hại, nhân chứng có đủ cơ sở xác định bị cáo có hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

"Hành vi của bị cáo gây tâm lý sang chấn nặng cho bị hại, bị hại run sợ khi nhớ lại sự việc xảy ra, không thích làm những việc trước đây mà cháu thích. Việc làm của Trình khiến cháu bé bị ảnh hưởng nhiều năm sắp tới...", vị chủ toạ nói.

Chia sẻ với báo chí trước phiên xét xử, chị Bùi Thị Tuyên (SN 1985, trú tại thôn Lương Xá, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ), người phát hiện và đưa cháu Q. về nhà cho biết, chị rất phẫn nộ về hành vi dã man của bị cáo Trình.

Theo lời chị Tuyên, ngày 24/2, chị đang làm đồng thì thấy Trình đi xe máy chở bé Q. về khu vực vườn chuối Nếp Si (Bài Trượng, Hoàng Diệu, Chương Mỹ). Khoảng 20 phút sau, chị bất ngờ phát hiện cháu Q. vừa đi bộ vừa khóc từ khu vực vườn chuối đi ra. Chị tiến lại gần thì thấy ở cổ cháu Q. có nhiều vết xước, bầm tím. Cháu Q. vừa khóc vừa bảo cháu bị đánh và bị bắt cóc, nhờ đưa về nhà. Lúc đó, cháu Q. chảy rất nhiều máu. “Cháu rút tay từ trong quần ra thì máu ra ướt hết tay”, chị Tuyên bàng hoàng kể lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.