Giao thông

Keangnam nhận trách nhiệm, cam kết khắc phục nứt ĐCT Nội Bài – Lào Cai

16/10/2014, 20:28

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng chiều nay, Tổng giám đốc Keangnam chính thức nhận trách nhiệm và cam kết sớm khắc phục sự cố nứt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn yêu cầu trách nhiệm của Keangnam trong khắc phục sự cố nứt đường Nội Bài - Lào Cai
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Keangnam nhận trách nhiệm trong khắc phục sự cố nứt đường Nội Bài - Lào Cai

Tổng giám đốc tập đoàn Keangnam tại VN, ông Jang Hae Nam, trong buổi làm việc trước hết đã thừa nhận thời gian qua Tập đoàn có khó khăn về huy động vốn lưu động và chưa có kinh nghiệm trong huy động nhà thầu phụ nên đã để chậm tiến độ Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (NBLC).

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chia sẻ với những khó khăn tài chính của Keangnam, song, cũng rất thẳng thắn: "NBLC là dự án cao tốc dài nhất VN hiện nay, tuy nhiên việc triển khai chậm, một trong các nguyên nhân do các nhà thầu yếu kém, mà yếu nhất là Keangnam. Sự cố nứt đường tại gói thầu Keangnam thực hiện cũng chưa thấy Tập đoàn tuyên bố nhận trách nhiệm. “Tôi đã nhiều lần gửi thư sang song không nhận được hồi âm, cử cả Thứ trưởng sang làm việc, song dự án không có sự chuyển biến. Chúng tôi hoàn toàn không hài lòng với cách làm việc này. Nay Keangnam muốn lấy lại lòng tin của chúng tôi cần phải chứng minh qua trách nhiệm giải quyết sự cố tại NB-LC”.

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Keangnam Việt Nam bày tỏ: "Rất cám ơn Bộ trưởng đã có trao đổi thẳng thắn. Tôi hoàn toàn đồng ý với Bộ trưởng, cao tốc NBLC là dự án trọng điểm, những sai sót khó có thể chấp nhận. Là nhà thầu chính chúng tôi xin nhận trách nhiệm và cam kết nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để  khắc phục. Đây là một bài học kinh nghiệm cho tập đoàn, những sai lầm tương tự chắc chắn sẽ không bao giờ Keangnam lặp lại".

Ông Jang Hae Nam cam kết: "Trong ngày mai sẽ có công văn gửi Bộ trưởng, nhận trách nhiệm. Khẳng định nứt hỏng là do yếu tố kỹ thuật, Keangnam sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và chi phí tài chính, sớm khắc phục sự cố này".

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.