Tâm sự

Kém “chuyện ấy” vì nhớ... tình cũ?

28/06/2015, 05:35

Có hay không "chuyện ấy" kém vì mặc dù đã có vợ nhưng vẫn nhớ thương tình cũ?

1402643800-benh-tinh-duc1
Ảnh minh họa.

Chào chương trình, mong chương trình trả lời giúp em thắc mắc nhỏ này.

Em ở Phú Thọ. Em làm bộ đội. Năm nay hơn 30 tuổi. Em lấy vợ được 3 năm nay nhưng vẫn chưa có con. Trước đây em có yêu một cô, chúng em yêu nhau 5-7 năm nhưng gia đình không cho lấy và bắt em lấy vợ em. Bây giờ không biết tại sao em ngủ với vợ mà cứ nhớ đến người tình cũ, chuyện tình dục rất kém. Đó là những băn khoăn của em mong chương trình tư vấn giúp.

Bác sĩ Vũ Minh Phượng:

Chị chào em!

Có lẽ một phần em đã trả lời được câu hỏi liên quan đến đời sống tình dục của vợ chồng em rồi. Mối tình xưa quá sâu nặng để rồi bây giờ em lấy một người phụ nữ mà như em nói là không có nhiều tình cảm. Và trong lòng mình vẫn nhớ đến người kia. Thực ra để quên đi một mối tình sâu sắc thì rất khó. Mỗi người có một cách riêng, mình cữ giữ mối tình đẹp kia ở một góc ở trái tim. Nhưng khi mình đã lấy vợ rồi thì còn có nghĩa vụ nữa, nó là một phần cuộc sống của mình rồi. Mình phải tiếp tục sự phát triển của gia đình là sinh con và chính điều này đang làm cho em lo lắng, vì lấy vợ hơn 3 năm rồi mà vẫn chưa có con.

Lý do là em là bộ đội và thỉnh thoảng mới về với vợ và có một khó khăn là không biết có đúng thời điểm rụng trứng của vợ không để có thể thụ tinh được đó là một yếu tố cản trở đến việc có thai của vợ. Thứ hai là khi ở gần vợ thì em lại nhớ đến người tình cũ thì chuyện này không phải một mình em gặp mà rất nhiều người gặp. Tuy nhiên mức độ nhớ chi phối khác nhau, em nhớ tới mức em không thể thực hiện được đầy đủ cuộc tình. Em không thể cương cứng được, không thể xuất tinh được do đó cũng không thể có con được, đấy là yêu tố tâm lý nó đã chi phối yếu tố sinh lý về tình dục của em.

Nếu đúng là yếu tố tâm lý thì chỉ có em giải quyết được bài toán này của em thôi. Nhưng nếu là yếu tố sinh lý tức là có những rối loạn về cương dương thật sự thì nếu muốn khắc phục thì em phải đi khám bệnh. Em có thể làm một test nhanh để xem là yếu tố tâm lý hay sinh lý, bản thân em phải làm thế nào để nếu muốn duy trì gia đình của em thì em phải tự khắc phục thôi, không ai có thể cấm em nhớ tới người yêu cũ. Nhưng bây giờ mình có vợ rồi thì mình cần phải có tránh nhiệm và bổn phận với vợ và gia đình của mình. Và em cũng thử đặt vị trí của em vào người vợ của em xem cô ấy có tội nghiệp không? thì em sẽ tự giải quyết bài toán của em.

Nếu như mãi mà mình không giải quyết được yếu tố tâm lý của mình thì có lẽ em phải tìm một trung tâm có làm tâm lý trị liệu để thay đổi được tâm lý của mình đi thì có lẽ câu hỏi của em đặt ra em sẽ giải quyết được nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.