Xã hội

Kênh tuyên truyền pháp luật giao thông hiệu quả

08/12/2016, 07:02
image

7 Film Fest đã đóng góp rất tích cực cho hoạt động tuyên truyền ATGT, góp phần kéo giảm tỷ lệ TNGT.

_MG_0864

Ông Khuất Việt Hùng trao giải Phim xuất sắc nhất cho phim “Mầm non dưới đáy chai”. Ảnh: Linh Hoàng.

Đánh giá về hiệu quả của cuộc thi 7 Film Fest, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, 7 Film Fest đã đóng góp rất tích cực cho hoạt động tuyên truyền ATGT, góp phần kéo giảm tỷ lệ TNGT trong hai năm qua. “Với gần 3 triệu lượt xem phim, hơn 20 sự kiện lớn nhỏ và hàng trăm bài báo, bài viết trên báo và mạng xã hội trong suốt hai năm qua, đây có thể coi là hoạt động tuyên truyền ATGT thiết thực, ý nghĩa nhất”, ông Hùng cho hay.

Theo ông Hùng, 7 Film Fest cũng là cuộc thi làm phim ngắn đầu tiên đi vào lịch sử điện ảnh Việt Nam khi quy tụ được hầu hết các đạo diễn, diễn viên hàng đầu như đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Hàm Trần, đạo diễn Lê Thanh Sơn, diễn viên Thái Hoà, diễn viên Kathy Uyên.

“Trên cương vị một người làm công tác tuyên truyền ATGT, cũng như là một người đam mê điện ảnh, tôi đánh giá cao chất lượng làm phim năm nay, đây cũng là mong muốn ngay từ đầu của Ban tổ chức chúng tôi. Hy vọng khán giả sẽ là những đại sứ tuyên truyền thông điệp “Uống có trách nhiệm” sau khi xem xong những tập phim đầy tâm huyết này”, ông nói.

Tương tự, ông Nguyễn Bá Kiên, TBT Báo Giao thông - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Điểm đặc sắc nhất của 7 Film Fest 2016 là sự máu lửa và hưởng ứng của đông đảo thí sinh cũng như giới làm phim cả nước”.

Cũng theo TBT Báo Giao thông, năm 2015 các nhà làm phim chỉ có 7 ngày để làm phim thì năm nay khâu chuẩn bị và khâu thực hiện một bộ phim kéo dài hơn 3 tháng. Đã có gần 10 buổi huấn luyện các thí sinh do đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Hàm Trần, đạo diễn Lê Thanh Sơn, diễn viên Kathy Uyên và biên kịch Hoàng Anh cùng các anh chị làm phim chuyên nghiệp khác”. Nhiều phim tham dự cuộc thi năm nay có thể cạnh tranh trong các cuộc thi phim ngắn của các nước trong khu vực và quốc tế. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.