Điều tra

Kênh Youtube nào bị ca sĩ Vy Oanh tố cáo trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng?

29/03/2022, 14:12

Ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn tố cáo nhiều chủ kênh Youtube đến Công an TP.HCM vì có lời lẽ vu khống, xúc phạm nữ ca sĩ.

Sáng 29/3, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo - người bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) cho biết, đã gửi đơn tố giác tội phạm, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhiều người khác liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Theo đó, ca sĩ Vy Oanh đề cập đến những hành vi vu khống, làm nhục nữ ca sĩ của các cá nhân là khách mời, youtuber như luật sư Nguyễn Đình Kim, và tiến sĩ Đặng Anh Quân, Nguyễn Đắc Lộc (kênh Anh Nông Dân), Phạm Hoàng Khang và Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang Thang Đường Phố), Lê Kim Chính (kênh Chinh Le).

img

Bà Nguyễn Phương Hằng CEO Đại Nam thời điểm bị khởi tố, bắt giam.

Luật sư Thảo cho hay, từ thời điểm cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận tin báo tố giác tội phạm đã mời ca sĩ Vy Oanh lên làm việc, lấy lời khai để củng cố hồ sơ, chứng cứ.

Xuyên suốt quá trình này, ca sĩ Vy Oanh có đề cập đến những người có hành vi "hùa" theo bà Nguyễn Phương Hằng, chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của nữ ca sĩ.

"Theo thông tin của chúng tôi, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ xử lý chung với vụ bà Nguyễn Phương Hằng. Nếu có đủ cơ sở, cơ quan công an sẽ chuyển các cá nhân này thành đồng phạm”, luật sư Thảo nói.

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh đã tố cáo chủ kênh YouTube có tên Lang Thang Đường Phố với 316.000 người đăng ký theo dõi. Theo nữ ca sĩ này, chủ kênh Youtube này đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của mình.

img

Nhà bà Nguyễn Phương Hằng bị khám xét, nhiều Youtuber có mặt để livestream.

Cụ thể, kênh này đã phát thường xuyên lan truyền những thông tin không đúng sự thật, phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của Vy Oanh.

Đơn tố cáo nêu rõ từ ngày 2/7 đến 19/7/2021, kênh YouTube Lang Thang Đường Phố đã đăng liên tục 19 video với nhiều nội dung tiêu cực, không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín của nữ ca sĩ. Những video này nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận công kích, làm nhục cô.

Ngoài kênh YouTube Lang Thang Đường Phố, phía ca sĩ Vy Oanh cũng đề cập đến những người thường xuyên được bà Nguyễn Phương Hằng mời tham gia trong các buổi livestream như luật sư Nguyễn Đình Kim, Tiến sĩ Đặng Anh Quân.

Đây là những cá nhân đã cùng bà Hằng nói về hợp đồng "đẻ thuê", qua đó công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về ca sĩ Vy Oanh.

Trong buổi livestream, cả 3 người (bà Hằng, ông Kim, ông Quân) “kẻ tung, người hứng” một cách say mê với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, hạ nhục ca sĩ Vy Oanh bằng thái độ hả hê, khiếm nhã.

Ngày 25/10/2021, ca sĩ Vy Oanh làm đơn tố giác tội phạm, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lợi dụng mạng xã hội nhiều lần tổ chức livestream để thực hiện hành vi vu khống, làm nhục và lợi dụng các quyền tự do xâm phạm lợi ích nữ ca sĩ.

img

TP.HCM: 43 người dương tính với COVID-19 và ma túy trong karaoke Hoàng Khải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.