Thế giới giao thông

Kenya khai trương tuyến đường sắt lịch sử do Trung Quốc xây dựng

09/06/2017, 14:10

Kenya vừa khai trương dịch vụ tàu chở khách trên đường ray khổ tiêu chuẩn nối Mombasa-Nairobi (dài 480 km)...

36

Người dân Kenya ăn mừng khai trương tuyến đường sắt chở khách nối Mombasa - Nairobi

Kenya vừa khai trương dịch vụ tàu chở khách trên đường ray khổ tiêu chuẩn nối Mombasa-Nairobi (dài 480 km), đánh dấu chương mới trong lịch sử vận tải của nước này. Lễ khai trương có sự tham gia của Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta. Đây cũng được đánh giá là dự án hạ tầng lớn nhất kể từ khi Kenya giành độc lập năm 1963.

Tuyến đường sắt hiện đại sẽ thay thế đường sắt khổ 1m vốn được xây dựng hơn 100 năm trước dưới thời thực dân Anh. Chỉ trước đó một ngày, vị lãnh đạo Kenya cũng có mặt chứng kiến lễ khai trương dịch vụ chở hàng trên tuyến đường sắt nối hai thành phố Mombasa - Nairobi. “Sau hơn 122 năm, bất chấp nhiều chỉ trích chúng ta đã có thể ăn mừng khai trương tuyến đường sắt mới. Tuyến đường này sẽ định hình lại lịch sử đường sắt Kenya trong 100 năm tới”, ông Kenyatta nhận định.

Dự án đường ray khổ tiêu chuẩn nối Mombasa-Nairobi trị giá 3,8 tỉ USD, do Tập đoàn Cầu Đường Trung Quốc xây dựng với 90% vốn của Trung Quốc. Cũng tại lễ khai trương, ông Kenyatta nhấn mạnh, có đường sắt này ngày hôm nay là nhờ vào mối quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Kenya.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.