Quốc tế

Kéo pháo lên núi

27/08/2014, 07:42

HLV Wenger cùng các học trò sẽ bước vào trận đấu lượt về tại vòng play-off Champions League trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Alexis Sanchez
Alexis Sanchez


Pháo chưa thông nòng


Dù mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng Arsenal đã bộc lộ quá nhiều hạn chế trong 3 trận đấu đã qua. Tại Premier League, thầy trò HLV Wenger có được một chiến thắng và một trận hòa nhọc nhằn. Ở trận lượt đi play-off Champions League, Pháo thủ cũng đã để Besiktas cầm hòa. Đây là một sự khởi đầu khiến người hâm mộ đội chủ sân Emirates không thể hài lòng bởi những mùa giải gần đây, Arsenal luôn chơi cực tốt trong giai đoạn xuất phát.


Công bằng mà nói, một trận thắng, hai trận hòa chưa phải là thành tích quá tệ. Tuy nhiên, gạt sang một bên yếu tố kết quả, lối chơi của Arsenal mới là vấn đề đáng bàn khi cả hệ thống của đội bóng áo đỏ đang thực sự chuệch choạc. Việc chỉ ghi được vỏn vẹn ba bàn sau ba trận cho thấy hàng công của Pháo thủ có vấn đề. Giroud dù nổ súng ở trận đấu gần nhất giúp Arsenal tránh khỏi một trận thua trước Everton nhưng vẫn luôn cho thấy sự yếu kém của mình trước khung thành.


Sanogo đã có những dấu hiệu tích cực trong loạt trận giao hữu nhưng lại tỏ ra non nớt khi được trao cơ hội ở Premier League. Trong hoàn cảnh đó, HLV Wenger cũng như các CĐV rất kỳ vọng vào tân binh đắt giá Alexis Sanchez. Dẫu vậy, cựu tiền đạo Barca cũng chẳng khá khẩm hơn khi liên tục mất hút trên sân dù chơi dạt cánh hay đảm nhận vị trí mũi nhọn.


Hàng công đã cùn nhưng hàng thủ Arsenal còn khiến HLV Wenger đau đầu hơn. Việc để hai trụ cột Sagna và Vermaelen ra đi đã khiến tấm lá chắn của Pháo thủ không còn giữ được sự vững chắc cần thiết. Koscielny chưa bao giờ để lại sự yên tâm còn Metersacker ngày càng tỏ ra chậm chạp. Thế mới có chuyện những cầu thủ tấn công thường thường bậc trung của Eveton, Crystal hay Besiktas cũng tha hồ khuấy đảo trước khung thành Szczesny. Trong bối cảnh đó, tuyến giữa Pháo thủ có vẻ như sáng sủa nhất nhưng nếu để coi là xuất sắc thì những Ramsey, Arteta, Wilshere chưa đáp ứng được.

Hiểm họa rình rập


Theo lẽ thường, xét về đẳng cấp và tên tuổi, Besiktas chẳng thể nào so sánh với Arsenal. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, kẻ nắm lợi thế lại chính là đội khách. Bởi chỉ cần một bàn thắng tại Emirates vào đêm nay, Besiktas sẽ khiến Pháo thủ khóc dở mếu dở bởi khi đó đoàn quân của HLV Wenger cần ít nhất hai pha lập công nếu muốn đi tiếp. 


Tin vui cho Besiktas là cả hai tiền vệ trụ cột của Arsenal là Arteta và Ramsey đều dính chấn thương. Như vậy, The Gunners coi như đã bị hổng tuyến giữa. Điều này đồng nghĩa với việc hàng thủ Arsenal phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn, nhất là khi Besiktas sở hữu một Demba Ba có khả năng càn lướt cũng như dứt điểm tốt.


Ngoài ra, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ còn có lợi thế lớn về thể lực khi có tới 8 ngày chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Arsenal (giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ chưa khai màn). Trong khi đó, Arsenal lại vừa trải qua một trận đấu cực kỳ căng thẳng và mất nhiều năng lượng với Everton tại Premier League.


Dù Besiktas nắm lợi thế nhưng Arsenal vẫn là một đại gia của bóng đá châu Âu nên không dễ để đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có thể tạo ra cơn địa chấn ở Emirates. Đúng là đoàn quân của HLV Wenger đang đối mặt với nhiều vấn đề nhưng khi bị dồn vào chân tường, Alexis Sanchez cùng đồng đội sẽ phải tìm mọi cách để đứng dậy. Thêm vào đó, việc được thi đấu trên sân nhà thay vì chảo lửa Ataturk cũng giúp các chàng pháo thủ vững tin hơn.


Nếu như tại Premier League, Arsenal còn nhiều cơ hội để sửa chữa sai lầm thì tại Champions League, trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội cuối cho Pháo thủ nếu không muốn chia tay giải đấu danh giá nhất trời Âu.

Báo Giao thông

dự đoán: 2-1

Hữu Hiệp


Arsenal là chuyên gia đá play-off Champions League

 

Trước khi gặp Besiktas, 6/8 mùa giải gần nhất (chỉ trừ mùa giải 2010-2011 và 2012-2013), Arsenal đều phải thi đấu play-off giành vé vào vòng bảng Champions League. Kết quả là Arsenal đã bỏ lại các đối thủ để tiếp tục hành trình. Ấn tượng hơn, Pháo thủ đã toàn thắng cả 12 trận lượt đi và về trước Dinamo Zagreb, Sparta Prague, Twente, Celtic, Udinese và Fenerbahce.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.