An ninh hình sự

Kết bạn với trai Tây, quý bà mất trắng 3,5 tỉ đồng

02/12/2017, 18:05
image

Lên mạng kết bạn với trai Tây, một quý bà bị sụp bẫy băng lừa đảo xuyên quốc gia, mất 3,5 tỷ đồng.

19.1

Kết bạn với trai Tây, quý bà mất trắng 3,5 tỉ đồng - Ảnh minh họa

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo đơn tố cáo của bà N.T.T.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo đơn tố cáo, do cuộc sống cô đơn nên tháng 6 - 2015, bà T. lên mạng xã hội Facebook kết bạn và làm quen với một người xưng là Henry Mario (quốc tịch Anh).

Sau thời gian nói chuyện qua lại, bà T. cũng giới thiệu hoàn cảnh của mình, ông Henry Mario nói rằng muốn sang Việt Nam kết hôn với bà đồng thời hứa sẽ gửi cho bà một thùng quà gồm những vật dụng có giá trị như: trang sức, đồ điện tử...  và yêu cầu bà cung cấp chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại liên lạc.

Xem thêm video:

Nhiều ngày sau đó, một số đối tượng gọi điện nói có người tên Mario ở Anh gởi tặng bà T. thùng quà nhưng bên trong có lượng lớn ngoại tệ nên yêu cầu bà chuyển phí hải quan.

Nhiều ngày sau đó, một số đối tượng gọi điện cho bà T. nói là nhân viên hải quan đang giữ thùng quà của ông Henry Mario vì bên trong có một lượng lớn ngoại tệ. Nếu bà T. muốn nhận thì phải đóng một số loại thuế hải quan.

Tưởng thật, bà T. đã 9 lần chuyển vào tài khoản chỉ định cho một đối tượng tên Hua Can Yen số tiền hơn 3 tỉ đồng. Ngoài ra, bà còn chuyển vào tài khoản khác cho Hua Can Yen 435 triệu đồng. Tổng cộng, bà T. đã 11 lần chuyển khoản cho Hua Can Yen gần 3,5 tỉ đồng.

Không nhận được quà và tiền, biết bị lừa đảo nên bà T. đến công an trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.