Hồ sơ tài liệu

Kết cục cuộc chiến Syria qua lời tiên tri của bà Vanga

06/01/2016, 13:53

"Syria sụp đổ dưới chân kẻ chiến thắng nhưng kẻ chiến thắng lại không giành được chiến thắng cuối cùng", bà Vanga tiên tri

nha-tien-tri-vanga-1

Nhà tiên tri mù Vanga từng thuyết phục hàng triệu người trên thế giới bởi những dự đoán chính xác. Ảnh: internet

Nhà tiên tri mù Vanga từng khiến hàng triệu người trên thế giới bị thuyết phục bởi những dự đoán chính xác của bà và tin rằng bà sở hữu những năng lực siêu nhiên. Bà Vanga, người đã qua đời vào năm 1996 ở tuổi 85, dường như đã nhìn thấy trước sự ra đời của một lực lượng như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Từ rất nhiều năm trước, nhà tiên tri Vanga đã dự đoán chính xác thời điểm nội chiến Syria bùng phát dữ dội, khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng. Bà còn dự đoán thêm về người chiến thắng trong cuộc nội chiến, thế giới thay đổi và những thế lực mới trỗi dậy.

Trong một buổi nói chuyện được ghi lại tháng 5/1979, nhà tiên tri người Bulgaria này tin một sự kiện có quy mô toàn cầu sẽ xảy ra trên Trái Đất, khiến cả thế giới thay đổi. Sự kiện này được bà tiên tri "diễn ra vào năm con Rồng". Vanga nói Syria sẽ là trung tâm của những sự kiện, khiến cho nhân loại rơi vào khủng hoảng thế giới và biến đổi toàn cầu.

"Thế giới sẽ sớm trở về thời kì đồ đá, dù vẫn tồn tại sau khi trải qua nhiều thảm họa, những chấn động dữ dội. Ý thức con người tự thay đổi. Nhiều thời khắc khó khăn sẽ tới, nhân loại chia rẽ vì khác biệt đức tin”.

Khi bà Vanga nói điều này, chẳng mấy người lưu tâm. Song đến năm Nhâm Thìn (2012), biểu tình phản đối chính phủ tại Syria bùng phát và trở thành xung đột vũ trang, gây ra cuộc nội chiến kéo dài dai dẳng tới nay thì người ta mới giật mình nhớ lại lời tiên tri của bà mù Vanga năm xưa.

nha-tien-tri-vanga-2
Nhà tiên tri Vanga dự đoán Syria sẽ sụp đổ dưới chân kẻ chiến thắng nhưng kẻ chiến thắng lại không giành được chiến thắng cuối cùng. Ảnh: internet

Tại thời điểm đó, bà Vanga cũng đưa ra nhiều dự đoán khác về vấn đề Syria: "Syria sẽ sụp đổ dưới chân kẻ chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng lại không giành được chiến thắng cuối cùng. Syria sụp đổ sẽ phân chia thế giới thành các nhóm thay đổi theo chiều hướng không thể đảo ngược. Mọi thứ sẽ được chứng kiến sớm thôi".

Tiên đoán này của bà Vanga được ghi lại trong bản ghi âm có tên Lời tiên tri Cuối cùng, ghi lại vào năm 1994. Cần phải biết, 2 lời tiên đoán trên của bà Vanga được phát hành công khai rộng rãi trước công chúng vào năm 1991 và 2004, rất lâu trước thời điểm nội chiến Syria bùng nổ.

Và bà Vanga đã đúng. Một loạt các cuộc cách mạng ở Arab và bất ổn Syria, đã làm cho thế giới bị chia rẽ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong năm 2016, nhà tiên tri Vanga dự đoán nguy cơ tan rã Liên minh châu Âu (EU) gồm 28 nước, do nhiều chia rẽ nội bộ, hình thành từ các kết quả kinh tế tồi tệ và từ cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra trên châu Âu. Nhà tiên tri cũng đã nhìn thấy cảnh châu Âu bị bỏ hoang vào năm 2016, sau một loạt các thảm họa làm rung chuyển châu lục. 

Bà Vanga đã có nhiều dự đoán chuẩn xác gây chấn động thế giới, các nhà khoa học đã đi tới quyết định lập riêng một viện nghiên cứu về bà Vanga ở thủ đô Sofia. Vanga từng nói rằng cuộc đời của mỗi con người trước mặt bà trải ra như một bộ phim, từ khi sinh ra đến khi chết đi nhưng việc thay đổi số mệnh của một thế hệ thì nằm ngoài khả năng của bà.

Bà đã đưa ra nhiều lời tiên đoán như về sự sụp đổ của liên bang Xô viết, thảm họa nhà máy điện nguyên tử Chernobyl, cái chết của Stalin, thảm họa 11/9 và chiến thắng của Topalov trong kỳ thi cờ vua quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.