Khám phá

Kết hoa đội đầu, nhảy kiểu Thụy Điển giữa Bách Thảo xanh mát

20/06/2020, 22:28

Một lễ hội ngập tràn văn hóa Thụy Điển được tổ chức giữa thủ đô Hà Nội...

img
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam tham dự lễ hội văn hóa Lễ hội Midsummer - Trung hạ 2020 tại Bách Thảo, Hà Nội

Ngày 20/6, tại Công viên Bách Thảo, Hà Nội, Mạng lưới cựu sinh viên Thụy Điển tại Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Midsummer - Trung hạ 2020 - một lễ hội truyền thống của Thụy Điển giữa lòng Hà Nội trong một không gian xanh mát, thân thiện với môi trường.

Trung Hạ (Midsummer) là lễ hội lâu đời và quan trọng bậc nhất trong năm (sau Lễ Giáng sinh) tại Thụy Điển, thường được tổ chức vào ngày 22/23 tháng 6 hàng năm để chào đón ngày dài nhất trong năm tại khu vực Bắc Âu, khi ánh nắng mặt trời ngập tràn xua tan giá lạnh. Lễ hội đặc biệt này thường mang lại sự hứng khởi và cảm xúc hạnh phúc, niềm vui bất tận cho những người tham dự.

Vào ngày này, người dân Thụy Điển sẽ thường tập trung ở một khuôn viên xanh với gia đình và bạn bè, cùng kết vòng hoa đội đầu (Garlands) từ những cây cỏ thân thuộc quanh nhà, nhảy điệu nhảy truyền thống xung quanh cây nêu - “Maypoles”, thưởng thức các món ăn đặc trưng và chơi các trò chơi dân gian không phân biệt thế hệ.

Đối với người dân Thụy Điển, Midsummer là ánh sáng, là thiên nhiên, là gia đình và là sự thảnh thơi. Đặc biệt, Midsummer còn được gọi là ngày hẹn hò và sinh sôi nảy nở. Chiếc vòng hoa được đặt dưới gối và họ mơ về người bạn đời lý tưởng. Dù là tỉ phú hay người bình thường, họ sẽ gạt công việc sang một bên để có thể tận hưởng trọn vẹn ngày Lễ đặc biệt này.

img

Đây là lần thứ 2, Mạng lưới cựu sinh viên Thụy Điển tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Viện Thụy Điển, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội, Hội Hữu Nghị Việt Nam Thụy Điển và Cộng đồng người Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức Lễ hội Midsummer -Trung Hạ nhằm giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người Thụy Điển, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Tại lễ hội có các hoạt động như: Tự kết vương miện hoa - garland kiểu Thụy Điển, nhảy điệu nhảy truyền thống, xhơi các trò chơi dân gian, nhận quà lưu niệm và thưởng thức các món ăn đặc trưng truyền thống Thụy Điển.

Thụy Điển và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ lịch sử lâu dài và bền vững dựa trên niềm tin và tôn trọng lẫn nhau. Khi Việt Nam khó khăn nhất, Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã có những đóng góp không nhỏ cho công cuộc thống nhất đất nước và phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giúp Việt Nam sớm hoàn thành nhiều mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Mạng lưới Cựu sinh viên Thụy Điển được thành lập năm 2017 là những người Việt Nam đã từng học tập, nghiên cứu và sinh sống tại Thụy Điển. Mạng lưới tổ chức những sự kiện liên quan đến văn hóa Việt Nam - Thụy Điển, các hoạt động thúc đẩy phát triển bền vững như làm sạch môi trường, văn hóa sống xanh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.