Showbiz

Kết luận chính thức vụ tiếp viên hàng không tử vong, nghi phạm nói gì?

29/01/2021, 08:16

Báo cáo mới nhất của cảnh sát cho thấy Christine Angelica Dacera không bị hiếp dâm. Một số nghi phạm đã lên tiếng.

img

Báo cáo mới nhất của cảnh sát cho thấy Christine Angelica Dacera không bị hiếp dâm

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi

Inquirer đưa tin, ngày 28/1, Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã trình báo cáo pháp y chính thức lên văn phòng công tố thành phố Makati về vụ điều tra cái chết của á hậu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera.

Theo đó, báo cáo pháp y khẳng định nữ tiếp viên hàng không Dacera tử vong do chứng phình động mạch chủ, không có vụ án mạng nào ở đây. Báo cáo cũng khẳng định việc cưỡng hiếp hay sử dụng ma túy quá liều không làm nên chứng phình động mạch chủ.

Báo cáo giải thích rằng, chứng phình động mạch phổ biến ở người cao tuổi nhưng cũng có thể xảy ra ở người trẻ tuổi "do các nguyên nhân khác nhau", thậm chí chứng phình động mạch có thể là do "tăng huyết áp" như trường hợp của Dacera.

Báo cáo của Phòng thí nghiệm Tội phạm PNP nêu rõ: "Đối với trường hợp của Dacera, điều này xảy ra ở động mạch chủ khiến huyết áp của cô ấy tăng liên tục làm cho động mạch chủ càng phình ra và cuối cùng bị vỡ. Tình trạng này sẽ đi kèm theo các triệu chứng khác như suy nhược và buồn nôn, điều đó có thể giải thích tại sao Dacera cảm thấy cơ thể bất thường không giống như những lần uống rượu trước đó. Việc mất nhiều máu do động mạch chủ bị vỡ đã giết chết cô ấy chỉ trong vài giờ".

img

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, trái tim của Dacera nặng hơn so với một trái tim bình thường khác. Đây là biểu hiện của chứng tăng huyết áp dường như chưa được chẩn đoán trước đó của Dacera.

Phía cơ quan điều tra cũng khẳng định, một gói được tìm thấy trong phòng khách sạn nơi Dacera qua đời không chứa ma túy đá hay bất kỳ loại ma túy nào khác, mà là muối ăn.

Nghi phạm lên tiếng

Trước đó, một số nghi phạm liên quan đến vụ việc đều khẳng định rằng cái chết của Dacera là hoàn toàn tự nhiên, họ đều quan tâm và chăm sóc đến nữ tiếp viên hàng không này trong những giây phút cuối đời.

img

Các nghi phạm trong cuộc phỏng vấn gần đây

Sau thông báo chính thức từ cơ quan điều tra, một số nghi phạm trả lời Inquirer rằng, họ mong sự việc sớm kết thúc để có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Gregorio de Guzman một nghi phạm tham gia bữa tiệc cuối cùng với Dacera cho hay: "Tất cả những gì chúng tôi muốn là sự việc được kết thúc. Chúng tôi muốn tiếp tục cuộc sống của mình, dù chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu, để lấy lại những gì đã mất. Nếu có một bài học từ những điều này, thì đó sự sợ hãi dù bạn đã làm điều đúng đắn. Chúng tôi đã cố gắng hợp tác để đưa vụ việc ra ngoài ánh sáng".

Clark Rapinan, một nghi phạm khác liên quan đến cái chết của Dacera cũng mong muốn trở lại cuộc sống bình thường sau khi danh tiếng bị tổn hại vì liên quan đến vụ án.

"Danh tiếng của chúng tôi đã bị hủy hoại. Chúng tôi muốn trở lại cuộc sống bình thường. Chúng tôi cũng có gia đình, công việc, tất cả đều bị ảnh hưởng. Tôi hy vọng các bạn sẽ đồng cảm với chúng tôi", Rapinan bày tỏ.

Theo Philstar, phiên điều trần sơ bộ tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 3/2 tới. Hiện phía gia đình nạn nhân chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về bản báo cáo mới nhất này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.