Thể thao

Kết luận cuối cùng trong vụ Công Phượng

05/12/2014, 20:25

Sau nhiều ngày xác minh, Sở Tư pháp Nghệ An đã khẳng định Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 và năm nay 19 tuổi chứ không phải 21.

Công Phượng được chứng thực sinh năm 1995
Công Phượng được chứng thực sinh năm 1995

Cách đây gần 1 tháng, sự việc tiền đạo Công Phượng bị nghi ngờ gian lận tuổi được chương trình Chuyển động 24h (VTV) và Báo Thể thao 24h (Đài THKTS VTC) nêu ra. Sau đó, sự việc này đã tạo ra một làn sóng thực sự trong dư luận và truyền thông. Rất nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều được đưa ra gây ảnh hưởng không tốt tới cá nhân Công Phượng và gia đình. Chính bởi vậy, Sở Tư pháp Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Tư pháp huyện Đô Lương thành lập một đoàn kiểm tra về phối hợp với các ban ngành của xã Mỹ Sơn kiểm tra kỹ càng hồ sơ của tiền đạo Công Phượng.

Qua kiểm tra, sổ đăng ký khai sinh, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình của Công Phượng đều ghi Phượng sinh ngày 21/1/1995. Tất cả các giấy tờ này có giá trị về mặt pháp lý. Quy trình xã Mỹ Sơn làm khai sinh lại là đúng, không có gian lận hay bỏ sót bước nào.

Ít ngày sau, Sở Tư pháp Nghệ An tiếp tục thành lập một đoàn kiểm tra nhằm làm rõ thêm báo cáo của Phòng Tư pháp Đô Lương. Hôm qua, đoàn kiểm tra của Sở Tư pháp Nghệ An đã có kết luận cuối cùng. Theo đó, đoàn kiểm tra này khẳng định Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 và không có bất cứ chi tiết gian lận nào.

Chiều nay (5/12), trao đổi với báo chí, ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An - cho biết: “Chúng tôi đã làm văn bản gửi Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Sau đó bộ sẽ có trách nhiệm báo cáo sang ban Tuyên giáo và công bố trước công chúng”.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.