An ninh hình sự

Kết luận điều tra vụ bé trai bị bố, mẹ kế bạo hành

05/04/2018, 20:28

Nam và vợ thỏa thuận, Nam sẽ là người đánh Khánh để tránh mang tiếng cho Trinh.

131537-be-trai-10-tuoi-bi-bo-bao-hanh

 

Thỏa thuận trừng phạt

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy vừa hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án hình sự Hành hạ con, Cố ý gây thương tích của các đối tượng Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, trú tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Cơ quan điều tra xác định Trần Hoài Nam và vợ cũ có hai con chung là cháu Trần Nguyễn Khánh (SN 2008) và Trần Khánh Đan (SN 2011, cùng trú tại Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Nam được quyền trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Khánh sau khi ly hôn.

Sau đó cháu Khánh sinh sống tại nhà của bố mẹ đẻ Nam tại Hoàng Hoa Thám (Ngọc Hà, Ba Đình, TP.Hà Nội, tại đây Nam đã nhiều lần dùng dây lưng đánh cháu, tuy nhiên không để lại thương tích.

Tháng 4/2016, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh, do Nam có mâu thuẫn với mẹ đẻ nên cùng Trình ra ở trọ tại khách sạn trên phố Ngọc Hà. 4 tháng sau, Nam và Trình cho cháu Khánh nghỉ học nhằm cách ly cháu với mẹ đẻ và bà nội.

Quá trình sinh sống cùng Nam và Trinh, do cháu Khánh nhiều lần nghịch ngợm không nghe lời nên các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất sẽ trừng phạt bằng dùng roi vọt mỗi lần cháu Khánh không nghe lời.

142649-be-trai-10-tuoi-bi-cha-bao-hanh

Cháu Trần Nguyễn Khánh

Hành hạ như thời trung cổ

Do thường xuyên ở nhà nên Trinh nhận nhiệm vụ giám sát, theo dõi và mách Nam nếu Khánh không nghe lời. Theo thỏa thuận, Nam sẽ là người đánh cháu để tránh mang tiếng cho Trinh. Hầu hết các lần Trinh mách Nam về việc Khánh hư, Nam đều đánh đứa con của mình.

Kết luận điều tra cũng cho hay, Nam đã dùng nhiều vật dụng khác nhau như muôi inox; mắc áo nhôm hay cả bằng dính cuốn thành roi để bạo hành. Ngoài ra, Nam còn dùng tay, chân đá, đạp vào người cháu Khánh gây nên nhiều vết thương, rách da, chảy máu. Chưa dừng lại đó, cặp đôi này còn gây đau đớn cho đứa trẻ bằng cách phạt uống nước mắm, bỏ ở nhà một mình mà không ai chăm sóc. Trung bình, cứ 1 tuần, cháu Khánh lại phải chịu một đến hai trận đòn đau đớn từ bố đẻ.

Một lần bị đòn đau bằng những cú đạp, đá bằng chân của bố, Khánh đã ngã quỵ, vụ việc có sự chứng kiến của dì ghẻ Trinh nhưng cháu Khánh không hề được đưa đi bệnh viện.

Khoảng từ tháng 9 đến tháng 12/2017, Nam và Trinh thống nhất cắt tóc, không cho Khánh đi ra ngoài; đứa trẻ bị bạo hành còn thường xuyên phải ngủ ở phòng khách, nền nhà trong khi bố và dì ngủ trên giường.

Cơ quan điều tra cũng xác định, ở một trận đòn đau và chưa chấm dứt do đang đánh dở thì bố và dì ghẻ bận việc nên “hẹn khi về sẽ xử lý tiếp”, lúc này do quá sợ hãi, Khánh trốn về nhà ông bà nội. Tại đây, sự việc Khánh bị bạo hành dã man trong suốt thời gian dài mới được phát hiện. Phẫn nộ trước hành vi dã man của con trai và con dâu, ông nội Khánh đã trình báo đến cơ quan chức năng.

Tới ngày 06 và 07/12/2017, lần lượt Nam và Trinh đến Công an phường Nghĩa Đô xin đầu thú.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được trong hồ sơ vụ án, cơ quan CSĐT có đủ cơ sở kết luận: Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh đã vi phạm vào tội Hành hạ con và chuyển sơ vụ án đến VKSND quận Cầu Giấy đề nghị truy tố các bị can về tội Hành hạ con theo quy định tại Điều 151 BLHS và Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 2 Điều 104, BLHS.

Trước đó, báo Giao thông đã thông tin về vụ bạo hành gây rúng động dư luận xảy ra tại quận Cầu Giấy. Vụ việc bị dư luận lên án mạnh mẽ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội là Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, sớm có kết luận và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.